“ณพชเดช” จ่อเสนอ “รบ.” จัดทำบุญตักบาตร-บวช ครั้งใหญ่เอาบุญให้ประเทศ หลังน้ำท่วมใหญ่เชียงราย

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2567 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ดร.ณพลเดช มณีลังกา ที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันนี้ตนได้ร่วมบริจาคสิ่งของ ในหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงราย กรณีน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์ ที่ไม่เคยมีมาก่อนที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะอำเภอแม่สาย ถือว่าหนักที่สุด ที่มีทั้งน้ำและโคลน เหตุการณ์นี้คล้ายกับน้ำท่วมใหญ่ที่เวียงกุมกาม ที่พระเจ้ามังราย ในสมัยนั้นถึงกับต้องย้ายเมืองไปเมืองเชียงใหม่ปัจจุบันเลยทีเดียว อย่างไรก็ดีตนในฐานะคนเชียงราย ทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระเจ้าอยู่หัวพระองค์ทรงห่วงใยประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลโดยเฉพาะ ท่านนายกแพรทองธาร ชินวัตร ที่มาเชียงรายหลายครั้งและจัดงบกลางเพื่อช่วยเหลือประชาชน ขอบคุณรัฐมนตรีหลายท่าน รวมทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ทีมงานอีจัน แม้แต่ อ.ชัชชาติชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. วันนี้ตนก็ได้พบท่านที่เชียงราย นำทีม กทม. มาช่วยเหลือเป็นอย่างดี ถือเป็นความน่าภูมิใจความเป็นไทย ที่ยามพี่น้องเพื่อนร่วมชาติ เดือดร้อนทุกคนมีใจเป็นหนึ่งที่ร่วมช่วยเหลือกัน

ดร.ณพลเดช กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตามในมุมเล็กๆ ตนได้ประสานไปยัง ผอ.พุทธชาติ ถึงความเดือดร้อนของพระภิกษุสงฆ์ ทราบว่า มีวัดที่ได้รับความเดือดร้อนถึง 53 วัด มุมนี้เป็นมุมที่สำคัญ ตนได้ประสานการสนับสนุน ท่านวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ท่านก็ได้ตั้งกองทุนเบื้องต้นที่ 100,000 บาท ทั้งนี้หากจะร่วมสนับสนุน สามารถร่วมทำบุญตรงไปที่ ผอ.พุทธฯ เชียงราย ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายโสไกร ใจหมั้น เลขที่บัญชี 504 157 6734 เพื่อถวายวัดและพระภิกษุสงฆ์ในจังหวัดเชียงรายที่ได้รับความเดือดร้อน

ดร.ณพลเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมานี้คนไทยเดือดร้อนจากภัยต่างๆ เป็นอันมากตั้งแต่โควิด19 ตนจะประสานไปยังรัฐบาล เพื่อทำบุญใหญ่ให้ประเทศ โดยเริ่มจากเชียงราย โดยจัดตักบาตรใหญ่ ทั้งประเทศ รวมทั้งจัดบวชใหญ่ทั้งประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และเป็นการทำบุญใหญ่ให้ประเทศชาติต่อไป

Leave a Reply