‘อนุทิน’ นำทีม สธ.ทำบุญวันเกิด 53 ปี ที่รพ.สงฆ์ ขอบ้านเมืองมั่นคงประชาชนสุขภาพแข็งแรง

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 กันยายน 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุข อาทิ นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวง, นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม รองปลัดกระทรวง ทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์ โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญฺโญ) กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของนายอนุทิน บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่อยากได้รับในวันเกิด คือ ต้องการให้บ้านเมืองมีความเป็นปึกแผ่นมั่นคง ต้องการเห็นคนไทยมีสุขภาพดี มีความสุข ไม่มีปัญหาปากท้อง ซึ่งตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีส่วนในการขับเคลื่อนนโยบายที่จะเป็นประโยชน์กับชีวิตของคนไทย จะทำงานในความรับผิดชอบอย่างเต็มที่

หลังจากเสร็จกิจกรรมทำบุญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทินได้เดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เกียกกาย กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และเดินทางต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุข ปฏิบัติภารกิจต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าวันนี้ นายอนุทิน มีสีหน้ายิ้มแย้มตลอดทั้งวัน

สำหรับนายอนุทิน ชาญวีรกูล เกิดเมื่อ 13 กันยายน พ.ศ. 2509 ในปีนี มีอายุครบ 53 ปี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในอดีตเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์

มีชื่อเล่นว่า “หนู” เป็นบุตรของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญ และระดับอุดมศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Hofstra ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2532 ก่อนเข้ามาทำงานในตำแหน่งวิศวกรในบริษัทเอกชนหลายแห่ง กระทั่งทำงานด้านบริหาร จนประสบความสำเร็จ และเข้าสู่วงการการเมืองในที่สุด มีผลงานโดดเด่นเรื่องการผลักดันการใช้กัญชาทางการแพทย์

Leave a Reply