หลักสูตรสันติศึกษา “มจร” ระดมความช่วยเหลือ รพ.สนามปรางค์กู่ศรีสะเกษ ร่วมสู้ภัยโควิด

วันเสาร์ที่ 17 กรกฏาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนาม อำเภอปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา และผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เป็นผู้แทนของนิสิตหลักสูตรสาขาสันติศึกษาทั้งระดับปริญญาโทและเอก มอบเครื่องใช้สอยที่จำเป็นสำหรับการดูแลผู้ป่วยโควิด รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาทสนาม โดยมีนายชูชีพ สืบทรัพย์ สาธารณสุขอำเภอปรางค์กู่ เป็นแทนนายเทเวศน์ มีศรี นายอำเภอเป็นผู้รับมอบ

สำหรับสิ่งของเครื่องใช้และอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้สนับสนุนการดำเนินการภายในโรงพยาบาลสนามประกอบด้วยเครื่องวัดอ๊อกซิเจนในเลือด เตียงสนาม พัดลม กล้องวงจรปิด ผ้าห่ม ตู้เก็บของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย อุปกรณ์ไฟฟา หมอน ฟูกรองเตียง มุ้ง บะหมี่สมเสร็จรูป รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคโควิด

นายชูชีพ กล่าวว่า ขณะนี้ มีผู้ป่วยที่ติดเชือโควิดที่เดินทางกลับมาในพื้นที่อำเภอปรางค์กู่กว่า 50 กว่าราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยในระดับสีเขียว ซึ่งทางโรงพยาบาลสนาม จะสามารถเปิดให้การบริการรับผู้ป่วยโควิดมาเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอปรางค์กู่ เป็นพื้นที่ที่มีประชากรมีรายได้น้อยแห่งหนึ่งของประเทศ จึงทำประชากรจำนวนมากออกเดินทางไปใช้แรงงานในกรุงเทพและเมืองใหญ่ ผลจากการปิดแคมป์คนงานและปิดพื้นที่ต่างๆ จึงทำให้ประชาชนที่ติดโควิด และอยู่ในภาวะเสี่ยงเดินทางกลับภูมิลำเนา

ทั้งนี้ หากชาวปรางค์กู่ท่านใด ประสงค์จะเดินทางกลับมา และเข้ารับการตรวจโรคและเข้ารับการรักษา รวมถึงสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม สามารถติดต่อประสานงานกับนายชูชีพ สืบทรัพย์ สาธารณสุขอำเภอปรางค์กู่ ได้ที่หมายเลข 0856324905 ตลอด 24 ชั่วโมง

Leave a Reply