วัดสุทธาวาสฉะเชิงเทรา ปรับที่พักวิปัสสนา เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด

วันพุธที่ 4 สิงหาคม 2564 เพจ WBTV สถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา วัดยานนาวา ออนไลน์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ยามโยมลำบาก พระย่อมไม่ทิ้งโยม”
คณะสงฆ์วัดสุทธาวาส จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมกับชาวบ้าน ปรับที่พักวิปัสสนาเป็นศูนย์พักคอย

ที่วัดสุทธาวาส ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พระครูโอภาสสราธิคุณ เจ้าคณะตำบลคลองอุดมชลจร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ได้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดทำพื้นที่พักคอยดูอาการ ตำบลคลองหลวงแพ่ง ให้กับผู้สุ่มเสี่ยงสูงไว้พักคอย โดยมีผู้ใหญ่วสวัตต์ หลำเจริญ ม.11 และผู้ใหญ่มะลิ เกศตุ้ม ม.9 เป็นผู้ประสานงานติดต่อ กับทางเจ้าอาวาสวัดสุทธาวาสและอนามัยตำบลคลองหลวงแพ่ง ได้จัดทำบ้านพักจำนวน 19 หลังให้กับผู้พักคอย คาดว่าจะจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

พระครูโอภาสสราธิคุณ ได้เปิดเผยกับ สำนักข่าว Ccs News กล่าวว่า สาเหตุที่พระสงฆ์ของทางวัดลงมาช่วยกันบูรณะสถานที่พักนี้ เกิดจากความสมัครใจของพระลูกวัด ที่จะลงมาช่วยกันบูรณะให้สถานที่พักแห่งนี้พร้อมใช้งาน ซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่นี้เป็นสถานที่ไว้สำหรับพัก ผู้ที่มานั่งสมาธิฝึกจิตกรรมฐาน จึงไม่มีไฟฟ้า และพื้นที่โดยรอบห้องพักเป็นดิน

แต่หลังจากจำนวนชาวบ้านในพื้นที่คลองหลวงแพ่งเริ่มติดเชื้อโควิด-19 มากขึ้น บางบ้านต้องรักษาตัวภายในบ้านพัก เพราะอาการไม่หนักมาก แต่จากปัญหาที่พักภายในบ้านไม่มีห้องแยก ซึ่งอาจจะนำเชื้อโควิด-19 ติดคนภายในบ้านได้ ซึ่งการจัดตั้งศูนย์พักคอยแห่งนี้ จึงมีความจำเป็น เป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ติดเชื้อชาวบ้านคลองหลวงแพ่ง จึงทำให้พระสงฆ์ลูกวัด ได้พร้อมใจกันลงมาบูรณะ ทาสี เดินระบบไฟฟ้าและปรับเกลี่ยหินคลุกบริเวณพื้นที่โดยรอบห้องพักให้มีความสะดวกสบาย สำหรับผู้ที่จะมาพักมากยิ่งขึ้น

พระครูโอภาสสราธิคุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถึงแม้เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่กิจของสงฆ์โดยตรง แต่ในยามนี้ชาวบ้านลำบาก พระะสงฆ์ก็สมควรที่จะต้องช่วยเหลือชาวบ้าน ให้อยู่รอดปลอดภัย”

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ทางวัดสุทธาวาสและที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ปรีชาพล อินแบน หมู่ 14 ได้เปิดเป็นศูนย์รับบริจาค เพื่อกระจายสิ่งของให้กับผู้ที่ถูกกักตัวในพื้นที่ต่างๆ ในตำบลคลองหลวงแพ่ง สามารถร่วมบุญที่วัดสุทธาวาสและที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ปรีชาพล อินแบน หมู่ 14
ข้อมูล : FB. เรารัก.สุวินทวงศ์
Link >>> https://bit.ly/3Ca4xaB
ข้อมูล : FB. Ccs News
Link >>> https://bit.ly/3xhWWD2

Leave a Reply