มส.อยู่ไหน! แอปฯ Bigo Liveระดับโลก นิมนต์ 2 พส.พีอาร์ปล่อยฮาผสมธรรมแล้ว

สวัสดีครับท่านผู้ชม มาพบรายการเล่าข่าวเคล้าธรรมกับดร.มหาสำราญ สมพงษ์ นะครับ หลังจากได้รายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด – 19 ประจำวัน โดยวันนี้มีเสียชีวิต 171 รายและติดเชื้อใหม่ 14,555 ราย ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย และขอให้ผู้ที่ติดเชื้อตั้งสติรักษาตนรักษาปอดด้วยการฝึกสูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ

และข่าวเคล้าธรรมวันนี้คือ “มส.อยู่ไหน! แอปฯ Bigo Liveระดับโลก นิมนต์ 2 พส.พีอาร์ปล่อยฮาผสมธรรมแล้ว” เนื่องจากเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 16 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา มีข่าวปรากฏทางสื่อต่างๆ โดยพาดหัวข่าวว่า “รอๆ Bigo Live กระหึ่มแน่ 2 พส.ฮอต พระมหาสมปอง-พระมหาไพรวัลย์ จะปล่อยฮาผสมธรรม” จากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์บ้านเมืองออนไลน์ จากเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ก็พาดหัวข่าวลักษณะเดียวกัน โดยอยู่ในหมวดข่าวบันเทิงคงจะสมใจคนบางคนที่ต้องการให้ 2 พส.สึกไปเป็นดารา ไม่สึกก็เป็นดาราได้ คือเป็นแบบไม่เป็น

ความมีอยู่ว่า Bigo Live ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการไลฟ์สตรีมมิ่งระดับโลกนิมนต์ 2 พส. ชื่อดัง พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต สองพระนักเทศน์แห่งวัดสร้อยทอง โดยจะจัดขึ้น ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน เวลา 20.00 – 22.00 น. ที่แอป Bigo Live

ในงานนี้ ผู้ชมจะมีโอกาสได้ฟังเทศน์จาก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ในหัวข้อ “พส. ขอกวดวิชา ปัญหาศาสนายุค 4.0” ที่จะมาสอนธรรมะตลอดการไลฟ์ โดยมุ่งเน้นที่จะเผยแผ่หลักธรรมคำสอน ในแบบฉบับที่สร้างสรรค์ บันเทิง และเข้าถึงง่าย ที่พิเศษสุดๆคือผู้ชมนั้นสามารถร่วมบทสนทนา ในถามคำถามที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อทางพุทธศาสนาได้อีกด้วย

เพื่อเป็นการร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ Bigo Live จะทำบุญเป็นจำนวน 1 บาทต่อ ผู้ชม 1 คนในช่วงไลฟ์ของพส. ทั้งสองรูป และจะมีจับรางวัลผู้โชคดี 9 คนจากผู้ชมไลฟ์สตรีมครั้งนี้เพื่อรับรางวัลเป็นหมอน Bigo ที่เจิมโดยพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

ทางผู้นิมนต์ได้ให้เหตุผลว่า ขณะที่ชีวิตประจำวันของชาวไทยยังคงได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์นั้น Bigo Live ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์ที่มีเอกลักษณ์ เช่นกิจกรรมครั้งนี้ที่จะเป็นสะพานเชื่อมต่อวัยรุ่นเข้ากับทางธรรมผ่านช่องทางดิจิตัล นอกเหนือจากนี้ก็ยังมีอีเวนท์ตลาดนัดวันศุกร์ ที่เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจที่จะเป็นศูนย์รวมของชุมชนเข้าด้วยกัน ซึ่งทุกคนสามารถเข้าถึงชุมชนความบันเทิงนี้ได้จากบ้านของตัวเอง

ท่านที่สนใจ สามารถเข้ารับชมรับฟังเทศนาได้ผ่านแอปฯ Bigo Live โดยกดติดตาม พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ (BIGO ID : paivan01) ได้ทั้งบนระบบ iOS และ Android หรือคลิก https://bit.ly/3lonb70

ก่อนหน้านี้ศ.ดร.อุทิศ ศิริวรรณ นักวิชาการอิสระด้านพระพุทธศาสนา ได้เสนอให้มหาเถรสมาคมตั้ง 2 พส.เป็นทีมโฆษกทำหน้าที่พีอาร์ประชาสัมพันธ์กิจการด้านพระพุทธศาสนา แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เสียงตอบรับแต่อย่างใด ก็ได้แต่สภาพ…….ก็มีแต่การเคลื่อนไหวของ 2 พส.ที่มีการไลฟ์สดอย่างแต่เนื่องคนชมก็เนื่องแน่นเช่นเดิม และวันเดียวกันนี้ก็ได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้วจังหวัดนนทบุรีเพื่อกราบพระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เพื่อขอคำแนะนำ

“ส.ส.เปิ้ล”กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย หลังจากลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.วารินชำราบ“ส.ส.เปิ้ล”ยังใจบุญ!!แอบแวะเข้าวัดทำบุญทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาระหว่างลงพื้นที่อยู่เสมอๆ แถมยังไม่ตกเทรนด์ 2พส. เมื่อได้มีโอกาสเจอตัวเป็นๆ เลยต้องขอแชะถ่ายรูปกับพระมหาไพรวัลย์วรวณฺโณและ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโตแห่งวัดสร้อยทองในระหว่างพบกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร

ขณะที่ “วิมล ไทรนิ่มนวล” นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “พระดีไม่จำเป็นต้องนั่งระเบนซ์หรู” แต่ก็ได้แรงใจจาก นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หยุดไล่พระไปเป็นพวกล้มเจ้าได้แล้ว!!!

1.ขณะนี้มีการจัดกระบวนการไอโอ ถล่ม 2 พระมหาเป็นการใหญ่ โดยมีข้อหาลึกๆ ว่า เป็นพวกกาเหว่าล้มเจ้า ทำให้เกิดความขัดแย้งกระแสใหม่ขึ้นในวงการพุทธศาสนา เพราะ 2 พระมหาก็มีแฟนคลับหลายแสนคน

2.ข้อกล่าวหาเรื่องเป็นอลัชชี หรือล่วงพระวินัยนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ฆราวาสจะไปตัดสิน หรือวินิจฉัยพระ เพราะนั่นคือการล่วงละเมิดพระวินัย ที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติไว้ ให้เป็นหน้าที่ของคณะสงฆ์ ซึ่งต้องตั้งผู้แทนสงฆ์ขึ้นพิจารณาอธิกรณ์โดยเฉพาะ แต่วันนี้ฆราวาส ตั้งตนเป็นผู้ชำระอธิกรณ์เสียเอง โดยมีวาระซ่อนเร้น เพื่อกำจัด 2 พระมหา โดยสำคัญว่า เป็นพวกกาเหว่าล้มเจ้า ทำให้เกิดความขัดแย้งขยายเป็นวงกว้าง

3.ผมไม่ก้าวล่วงไปวินิจฉัยอธิกรณ์ แต่ความจริงหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือ 2 พระมหานี้ ไม่ใช่พวกกาเหล่าล้มเจ้าท่านเป็นพระนักเทศน์ที่มีชื่อเสียงมีผู้นิยมชมชอบมาก และคำเทศน์สั่งสอนของท่านโดยทั่วไป ก็เป็นคำสอนให้ประชาชนยึดมั่นในสถาบัน

โพสต์ยาวอยู่สามารถติดตามเนื้อหาเพิ่มเติมได้ในเฟซบุ๊กนะครับ

สุดท้ายนี้ ขอเชิญร่วมการสัมมนาเรื่อง “พัฒนาทักษะและการจัดการเรียนการสอนพระพุทธศาสนาตามแนววิถีใหม่ี” วันที่ 20 กันยายนนี้่ เนื่องในโอกาส 134ปีสถาปนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยจะได้พบกับพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พส.ผู้โด่งดังทางด้านการไลฟ์สด และงานวันสันติภาพสากลออนไลน์ วันที่ 21 กันยายนนี้่ พ.ศ.2564 จัดโดยหลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยจะได้พบกับนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พระเมธีวชิโรดม หรือพระว.วชิรเมธี พระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม จังหวัดอุบลราชธานี ฉายา “พระเสียดายแดด”

Leave a Reply