ปรากฎการณ์แปลก!! สมเด็จคอยน์ (SDC) พระเครื่องดิจิทัลปลุกเสกแรกของไทย!!

วันที่ 20 ธ.ค. 64 สมเด็จคอยน์ (SDC) พระเครื่องดิจิทัลปลุกเสกแรกของไทย โดยทีมผู้พัฒนา เล็งผลักดันเข้าซื้อขายตลาด “Binance และ Satang” โดยขณะนี้ก.ล.ต.อยู่ระหว่างการพิจารณาคุณสมบัติ กับโอกาสสู่ตลาดเอ็กเชนจ์ “ปรมินทร์” ผู้ก่อตั้ง Satang ย้ำ เรื่องความเชื่อกับเหรียญ ยังต้องระวัง

สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ หลายคนคงได้ยินชื่อ “สมเด็จคอยน์” หรือ Somdejcoin (SDC) หรือ “เหรียญสมเด็จดิจิทัล” ปลุกเสกแล้วนั่นเอง

โดยทีมงานพัฒนา “สมเด็จคอยน์” สกุลเงินดิจิทัลพระเครื่องแรกของโลก นำเหรียญอันเป็นมงคล มาขอบารมี หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม หรือ พระราชมงคลวัชราจารย์ แห่งวัดห้วยด้วน ซึ่งท่านก็มีเมตตา อธิฐานปลุกเสกเหรียญ “สมเด็จคอยน์” ที่มีจำนวน 66,186,727 เหรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ผู้ถือเหรียญ

ปัจจุบันยังเป็นการแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน “Pancakeswap” เท่านั้น แต่ทางทีมพัฒนา ยังมีเป้าหมายที่จะพยายามนำ “สมเด็จคอยน์” เข้าไปอยู่ในตลาดซื้อขายระดับโลก

โดยทีมพัฒนา มีแนวคิด ที่จะผลักดันเข้าไปในตลาดซื้อขาย “Binance และ Satang” เพื่อให้ผู้ถือครองเหรียญทั่ว โลกโอนย้ายเหรียญการกุศลได้สะดวกและเมื่อมีการซื้อขายหรือโอนย้ายจะก่อให้เกิดการช่วยเหลือสังคมและมูลนิธิ ภายในประเทศไทย “สมเด็จคอยน์” สามารถเพิ่มโอกาสให้กับคนที่ลำบากอีกมากมาย

ขณะที่เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ทางผู้พัฒนา “สมเด็จคอยน์” ได้ยื่นหนังสือถึงสํานักพุทธศาสนาแห่งชาติ และ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมนำเหรียญ SDC ที่ได้ช่วยการกุศลนี้ลิสขึ้น Centralized Exchange ภายในประเทศและในอนาคตต่อไป โดยขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต. อยู่ระหว่างพิจารณาว่า เหรียญดังกล่าวเข้าข่ายเป็นเหรียญสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ประเภทหรือไม่

📌 รู้จัก สมเด็จคอยน์ #Somdejcoin หรือ #SDC

#สมเด็จคอยน์คืออะไร

▪️ เหรียญดิจิทัลที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน หรือที่เรียกว่า DeFi Token

#จำนวนเหรียญ

▪️ 66,186,727 ล้านเหรียญ (ใช้จำนวนประชากรไทยปี 2563 มาสร้างเป็นจำนวนเหรียญ)

#วัตถุประสงค์

▪️ เพื่อรองรับคนไทยและคนทั่วโลกที่ต้องการสะสมเหรียญสมเด็จเวอร์ซันดิจิทัล

▪️ เปิดโอกาสให้ช่วยเหลือสังคม ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนาผ่านการสะสมเหรียญ

#การทำงานของเหรียญสมเด็จคอยน์

▪️ ระบบจะหักภาษี 9% ทุกครั้งที่แลกเปลี่ยนซื้อขาย แบ่งเป็น 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 – 3% นำไปทะนุบำรุงศาสนาและช่วยเหลือสังคม

ส่วนที่ 2 – 3% นำไปเสริมสภาพคล่องระบบเหรียญ

ส่วนที่ 3 – 3% นำไปเพิ่มเหรียญให้ผู้ถือของในระบบ

▪️ เปิดให้บริจาคเหรียญ SDC ให้วัดทั่วไทยได้ โดยติดต่อผู้พัฒนาเพื่ออำนวยความสะดวก เพื่อแลกเหรียญเป็นเงินบาทผ่านตลาดซื้อขายต่างๆ นำไปมอบให้วัดโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

▪️ ช่วงแรกต้องแลกเปลี่ยนเหรียญผ่าน Pancakeswap เท่านั้น แต่ในอนาคตผู้พัฒนาตั้งเป้าหมายให้แลกเปลี่ยนในตลาดซื้อขายระดับโลกได้

Leave a Reply