พระไม่ทิ้งโยม! พช.สานภารกิจบุญ หนุนพลัง “บวร” นำโดยที่ปรึกษา ปลัด มท. ขนข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 วานนี้ พระปัญญาวชิรโมลี เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี และที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทย พระนักพัฒนาที่เสียสละและสนับสนุนงานพัฒนาชุมชนมาโดยตลอดตามหลัก “บวร” หรือบ้าน วัด โรงเรียน ราชการ ได้เมตตาระดมความช่วยเหลือในการนำข้าวสาร อาหารแห้ง เช่น ปลากระป๋อง ไข่ไก่ เครื่องปรุงอาหาร เพื่อจัดใส่ถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

โดยเฉพาะการนำข้าวสารจำนวน 3 ตัน เพื่อทำบุญกับโรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี นำโดย นายพิสดาร ประดา พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี พัฒนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดและอำเภอ ร่วมกับที่ทำการปกครองจังหวัด ซึ่งได้จัดกำลังสมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) จากป้องกันจังหวัด อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอวารินชำราบ รวมถึงเจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลดอนมดแดง ได้ช่วยระดมกำลังขนข้าวสาร และเสียสละทั้งแรงกายแรงใจเพื่อร่วมภารกิจบุญในครั้งนี้

จังหวัดอุบลราชธานี ได้เกิดเหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่และได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) ซึ่งมีผลกระทบต่อประชาชนก่อให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี จึงขอรับการสนับสนุนงบประมาณในการประกอบอาหารสดและแจกจ่ายผู้ประสบอุทกภัย ด้วยการตั้งโรงครัวสนับสนุนโดยมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานีและอำเภอวารินชำราบ ที่เป็นเขตที่ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนสูงสุด

สำหรับแผนการเปิดโรงครัวพระราชทาน กำหนดระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2565 รวม 5 วัน  จำนวน 2 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 พื้นที่เทศบาลเมืองแจระแม ตำบลแจระแม อำเภอเมืองอุบลราชธานี, จุดที่ 2 หอประชุมอำเภอวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ ส่วนจุดที่ 3 คือวัดดงบังเหนือ หมู่ที่ 5 ตำบลดอนมดแดง อำเภอดอนมดแดง มีแผนดำเนินการในวันที่ 24-28 ตุลาคม 2565 ต่อไป

Leave a Reply