“ท่านพระครู” ฉันทอดมันติดคอ..หวิดมรณภาพ

 วันที่ 20 ส.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพระผู้ใหญ่ ฉันภัตตาหารเพลแล้วเกิดอาหารติดหลอดลม ลูกศิษย์จึงรีบปฐมพยาบาลจนอาการปลอดภัย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว พระครูสุภัทรธรรมวัตร เจ้าอาวาสวัดกันมาตุยาราม เขตสัมพันธวงศ์ กทม. ได้รับกิจนิมนต์ ให้มาฉันภัตตาหารเพลที่วัดดวงแข เขตสัมพันธวงศ์ กทม.

ระหว่างกำลังนั่งฉันภัตตาหารเพลอยู่นั้น พระครูโสภณธรรมโชติ ผู้ช่วยเจ้าวาดวัดดวงแข ได้สังเกตเห็นว่าพระครูสุภัทรธรรมวัตร อายุ 68 ปี มีอาการสะอึกหลายครั้ง จึงได้เข้าไปดูอาการ พบว่ามีอาการอาหารที่ฉันติดหลอดลม ทางพระครูโสภณธรรมโชติ จึงได้ออกมาตะโกนเรียกศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมทำบุญที่วัด ให้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาล

ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาทำบุญ ได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการกดไปที่บริเวณลิ้นปี่และจับตัวของพระครูสุภัทรธรรมวัตร ขึ้นเขย่าทำอยู่ 8-10 ครั้ง จนชิ้นทอดมันหลุดออกมา ทางเจ้าหน้าที่วัดจึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 1669 เรียกรถพยาบาลจากโรงพยาบาลกลางให้มาดูอาการและรับตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เบื้องต้นอาการปลอดภัย ทางแพทย์ให้รอดูอาการ 1-2 วัน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝากเตือนไปยังผู้สูงอายุทุกคน ว่า เวลาเคี้ยวและกลืนอาหารให้ทำช้า ๆ และอาหารที่กินควรมีขนาดชิ้นเล็ก ๆ หรือพอดีคำ ไม่ใหญ่หรือเหนียว

 

ที่มา..สยามรัฐ

Leave a Reply