จจ.ลพบุรี สร้างบ้านใหม่ให้ “ญาติผู้เสียชีวิต” จากเหตุเพลิงไหม้สูญเสียชีวิต 2 ราย

วันที่ 16 กันยายน 2566 ที่ บ้านพรมทินใต้ ต.หลุ่มข้าว อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี   พระเทพเสนาบดี เจ้าคณะจังหวัดลพบุรี  พระครูภัทรปัญญาวุธ   เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง  พร้อมด้วยพระสังฆาธิการในจังหวัด นางสาวอังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลพบุรี ปลัดอำเภอโคกสำโรง   ผู้ใหญ่บ้าน และ ประชาชนในพื้นที่ พร้อมด้วยนักเรียนจากโรงเรียนวินิตศึกษา ร่วมทำจิตอาสาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมสร้างบ้านใหม่ให้กับญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุเกิดเพลิงไหม้ ณ บ้านเลยที่ 72 หมู่11  ต.หลุ่มข้าว อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย คือนางชูศรี อนุภาพ อายุ 68 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง และ ด.ช.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ

พระเทพเสนาบดี กล่าวว่า  หลังจากทราบว่าประชาชนของเราบ้านเกิดเพลิงไหม้และมีคนเสียชีวิต ซึ่งเป็นคนแก่ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ รวมทั้งเด็กเล็กอายุแค่ 3 ขวบ ปกติไปเรียนทุกวัน วันนั้นเกิดไม่สบาย แม่จึงให้หยุดเรียน จังหวะที่แม่ออกไปซื้อก๋วยเตี่ยวเพื่อให้ลูกกับยายรับประทานบ้านเกิดเพลิงไหม้ จากการสอบถามทราบว่า กลัวลูกออกไปวิ่งซนจึงล๊อคประตูบ้านไว้ข้างนอก ตอนเกิดเพลิงไหม้ทั้งยายและเด็ก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ นึกภาพแล้วน่าสงสารมาก

“วันนี้อาตมาพาเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวินิตศึกษามาด้วยจำนวน 60 คน มาร่วมทำจิตอาสากับชาวบ้าน ปลูกฝังจิตสำนึกให้รู้จักช่วยเหลือสังคม เกื้อกูลประชาชน อาตมาพร้อมกับคณะสงฆ์ลงมาดูมาช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว 2 ครั้ง วันนี้เป็นครั้งที่ 3 นำรถแมคโครมาปรับเศษไม้ เศษปูนออก เพื่อสร้างบ้านขนาดชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตั้งงบไว้ประมาณ 5 แสนบาท  ซึ่งเมื่อเช้านี้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีเรียบร้อย ส่วนหลายคนที่เป็นห่วงแม่ของเด็กเรื่องงาน ตอนนี้อาตมาได้ปรึกษากับนายอำเภอโคกสำโรง ซึ่งกำลังจะหางานให้ทำแม่ของเด็กมีความประสงค์ต้องการทำงานโรงงาน ตอนนี้กำลังให้ทางอำเภอไปขอวุฒิการศึกษาจากโรงเรียนที่จบมาเพื่อไปสมัครงานให้..”

 

Leave a Reply