“อาศิส พิทักษ์คุมพล” จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 ของไทย ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

“แท้จริงเราเป็นสิทธิของอัลลอฮ์และเราต้องกลับไปสู่พระองค์”

วันที่ 22 ตุลาคม 2566  ประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เรื่อง “การถึงแก่อนิจกรรมของจุฬาราชมนตรี”
ตามที่ นายอาศิส พิทักษ์ชุมพล จุฬาราชมนตรี ได้เข้ารับการรักษาอาการป่วย เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

สำนักจุฬาราชมนตรี ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า นายอาศิส พิทักษ์ชุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 แห่งราชอาณาจักรไทย ได้กลับไปสู่ความเมตตาของอัลลอฮ์ (ถึงแก่อนิจกรรม) แล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 เวลา 10.32 น. และจะจัดพิธีละหมาดญะนาซะห์ (ละหมาดขอพร) ในวันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา เลขที่ 352 ถนนลพบุรีราเมศวร์ ตำบลหนองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ทางด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  เปิดเผยว่า  เบื้องต้นได้สั่งการให้ นายสมนึก พรหมเขียว  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เตรียมจัดพื้นที่อำนวยความสะดวกพร้อมกับพี่น้องชาวสงขลา และวันนี้เวลา 14.00 น.จะมีการเคลื่อนร่างของท่านจุฬาราชมนตรีด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ C 130 ไปยังจังหวัดสงขลา ส่วน พรุ่งนี้วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2566 พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ จะเดินทางไปเป็นอัญเชิญดินฝังศพพระราชทาน และเป็นประธานในพิธีฝังอย่างเป็นทางการต่อไปเป็นอันดับต่อไป

 

Leave a Reply