คณะสงฆ์อุบลราชธานีมอบบ้าน 2 หลังแก่ “ครัวเรือนยากไร้” ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ “สมเด็จพระพันปีหลวง”

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เมื่อวันที่ 12 ที่ผ่านมา พระครูวีรวรานุกูล รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดพระโต พร้อมด้วยคณะสงฆ์และฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอนาตาล จ.อุบลราชธานี ได้ร่วมมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้จำนวน 2ครอบครัว เพื่อถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พระครูวีรวรานุกูล เปิดเผยว่า  การสร้างบ้านให้กับผู้ยากได้ในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากฝ่ายปกครองอำเภอนาตาล ได้ประสานมาว่า มีครัวเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอนาตาลเป็นผู้ยากไร้ สภาพบ้านเรือนชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทั้งในบ้านยังมีแต่ผู้หญิงซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ จึงได้เข้าไปสำรวจและได้ให้ความอุปถัมภ์ในการสร้างบ้านใหม่ให้มีความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินจนแล้วเสร็จ จึงได้ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอนาตาลจัดพิธีมอบบ้านทั้ง 2 หลัง ซึ่งสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การสร้างบ้านให้กับชาวพุทธที่ยากไร้ เป็นงานด้านสาธารณะสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ เป็นการแสดงออกซึ่งความเมตตาและความเกื้อกูลซึ่งกันและกันในหมู่ชาวพุทธของพวกเรา ซึ่งบ้านทั้ง 2 หลังนี้เป็นความร่วมมือของคณะสงฆ์และประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีที่ร่วมบริจาคเงินมา อีกนัยหนึ่งเป็นการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันแม่แห่งชาติด้วย

“หลังแรกเป็นของเด็กหญิงสุพรรณษา กล่ำสุวรรณ บ้านเลขที่ 62  หมู่ที่ 13 บ้านโพธิ์ทอง ตำบลนาตาล อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนหลังที่ 2 เป็นของ นางสาวลำดวน แก้วชาตรี เด็กหญิงพชรมน โพธิบุตร และเด็กหญิงพชรพร โพธิบุตร บ้านเลขที่ 76 บ้านนาหินโหง่น หมู่ที่ 9 ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งวันนี้มีฝ่ายบ้านเมืองคือนายวิรัตน์ เจริญจิตร์ นายอำเภอนาตาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมด้วย..”

 

Leave a Reply