วัดพระธรรมกายถวายเงิน 100,000 บาท แด่ “สมเด็จพระมหาธีราจารย์”  ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 14 กันยายน 2567 วานนี้ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร รับถวายเงินจำนวน 100,000 บาท จากพระวิเทศธรรรมาภรณ์ ประธานมูลนิธิธรรมกาย พระมหาบุญเอื้อน ปุญฺญสาโร พระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ.9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้แทนฝ่ายสาธารณสงเคราะห์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วย นาย องอาจณฐ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคมในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้างในหลายพื้นที่ของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย ได้จัดส่งถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นไปให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้วกว่า 3,500 ชุดพร้อมทั้งส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย

ในการนี้ นางสาวอภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง ได้เป็นผู้แทนคณะสงฆ์อำเภอคลองหลวงและชาวอำเภอคลองหลวง น้อมถวายข้าวสาร อาหารแห้งที่ได้จากการจัดพิธีทำบุญตักบาตรพระ 121 รูป ในโอกาสครบรอบ 120 ปี อำเภอคลองหลวง แด่สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เพื่อสมทบจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนืออีกด้วย

สมเด็จพระมหาธีราจารย์ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า “การสาธารณสงเคราะห์นั้น คือ การช่วยเหลือที่ไม่ขัดต่อหลักพระธรรมวินัย สงเคราะห์ประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยมุ่งเน้นประโยชน์และความสุขแก่ประชาชนเป็นสำคัญ โดยที่ผ่านมาคณะสงฆ์ได้ดำเนินงานด้านสาธารณสงเคราะห์ ในหลักการ 4 ด้าน คือ 1. การสงเคราะห์ 2. การเกื้อกูล 3. การพัฒนา 4. การบูรณาการร่วมกับเครือข่าย บวร ในทุกพื้นที่ของประเทศไทย”

Leave a Reply