“วิสาร เตชะธีราวัฒน์” ถวายเงิน 1 แสนบาทตั้งทุนช่วยเหลือวัดน้ำท่วมเชียงราย

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 เวลา 13.00 น. ที่อุโบสถวัดฝั่งหมิ่น ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย พร้อมคณะ ได้ทำพิธีมอบปัจจัยถวายวัดที่ประสบเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงราย โดยมีพระราชวชิรคณี เจ้าคณะจังหวัด เป็นประธาน

นายวิสาร กล่าวว่า จากสถานการณ์ในกันยายน 2567 จังหวัดเชียงรายได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบ 40 ปี โดยเฉพาะอำเภอแม่สาย ถือว่าหนักที่สุด มีทั้งน้ำและโคลน และยังเกิดสถานการณ์ต่อเนื่องในหลายพื้นที่จนถึงปัจจุบัน ได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สิน ชีวิต สาธารณูปโภคทั่วไปไม่สามารถใช้การได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัด สำนักสงฆ์ ที่พักสงฆ์ และถาวรวัตถุต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบเสียหายอย่างมาก จำนวน 53 วัด เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ และสนองงานของคณะสงฆ์ ในด้านสาธารณะสงเคราะห์ ของคณะสงฆ์จังหวัดเชียงราย

ในการนี้ จึงได้จัดตั้งกองทุนเบื้องต้น จำนวน 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน) เพื่อนำไปสนับสนุนให้กับวัดที่ได้รับผลกระทบ เกิดความเสียหายดังกล่าว จำนวน 10 วัด อย่างไรก็ตามจะดำเนินการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ขอรับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพื่อให้การช่วยเหลือ เยียวยาวัด สำนักสงฆ์ และที่พักสงฆ์ ที่ได้รับผลกระทบ

นายวิสาร กล่าวด้วย ทั้งนี้ตนจะเสนอต่อภาครัฐให้มีกิจกรรมการสร้างขวัญกำลังใจให้กับพื้นที่ โดยทำพิธีใหญ่สวดสะเดาะเคราะห์ให้กับจังหวัดเชียงราย ทั้งนี้จะมีงานบวชและการตักบาตรใหญ่ในพื้นที่เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและเป็นสิริมงคลให้กับชาวเชียงรายต่อไป

Leave a Reply