วาทะเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี ​: ‘ผมไม่หนี ถ้าไม่ตายไม่ขอเลิกทำความดี’

จากเหตุการณ์เมื่อ 18 ม.ค.2562 เวลา 20.30 น. คนร้ายจำนวน 10 คน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทำให้พระสงฆ์ มรณภาพ 2 รูป และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 รูป นำส่ง รพ.สุไหงปาดี และมรณภาพในเวลาต่อมา บริเวณที่เกิดเหตุวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าทำการตรวจสอบ และติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพืนที่นั้น และทราบชื่อคือพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี​ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ​ ต.โต๊ะเด็ง​ อ.สุไหงปาดี​ ประธานเครือข่ายพระธรรมทูตอาสาจังหวัดนราธิวาส มรณภาพในที่เกิดเหตุ และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ มรณภาพในที่เกิดเหตุ ขณะที่พระประเวศ สุขแก้ว และพระธนโชติ ชุมเลิศ ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ดีล่าสุดมีรายงานว่า พระลูกวัดที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มรณภาพเพิ่มอีก 1 รูป รวมแล้ว 3 รูป และมีพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 1 รูป ต่อมา นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี และ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48และกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความเศร้าสลดต่อชาวพุทธเป็นอย่างมากพร้อมแสดงความอาลัยต่อการมรณภาพของพระสงฆ์ในครั้งนี้และโพสต์ข้อควาของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ที่ระบุว่า “ถ้าไม่ตายไม่ขอเลิกทำความดี”และว่า “ผมไม่หนี​ ผมถือว่าตรงนั้นเป็นแผ่นดินไทย​ ปู่​ย่าตายายผมเป็นคนพุทธ​ เกิดตรงนี้ขอตายตรงนี้”

Leave a Reply