‘บิ๊กป้อม’แบะๆขึ้นรถหนีสื่อปมฆ่าพระสงฆ์แดนใต้

‘บิ๊กป้อม’แบะๆขึ้นรถหนีสื่อปมฆ่าพระสงฆ์แดนใต้ ‘สุวพันธุ์’ยันพิธีศพพระนักพัฒนานราธิวาสให้สมเกียรติ ขณะที่พรรคแผ่นดินธรรรมยื่นหนังสือจี้รัฐเร่งจับตัวคนผิดมาลงโทษ

วันที่ 21 ม.ค.2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานสักขีพยานการลงนามระหว่างหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในบันทึกความเข้าใจเรื่อง การกำหนดมาตรการและแนวทางแทนการกักตัวเด็กไว้ในสถานกักตัวต่างด้าวเพื่อรอส่งตัวกลับ พ.ศ. …..หลังเสร็จพิธีผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการสั่งการดูแลความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลังจากมีเหตุการณ์ฆ่าพระสงฆ์ แต่พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธ ที่จะตอบคำถาม ไม่สนใจคำถามสื่อ พร้อมเดินขึ้นรถกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทันที

ขณะที่นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งต้องติดตามเรื่องการรักษาความปลอดภัยของคณะสงฆ์ ให้คณะสงฆ์กิจของสงฆ์ได้ตามปกติ และสิ่งแรกที่ต้องดำเนินการเฉพาะหน้าคือการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ เรียบร้อย ในฐานะที่ทั้ง 2 รูปเป็นพระนักพัฒนา เสียสละ และดูแลพระที่ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนเยียวยาพระทุกรูปทุกรูปที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ จะต้องเสริมกำลังใจให้กับพระสงฆ์ ให้ยังคงทำหน้าที่ในพื้นที่โดยพระเถระชั้นผู้ใหญ่ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม ส่วนแผนระยะกลางและระยะยาวมีพระดำริจากสมเด็จพระสังฆราชว่า ให้คณะสงฆ์ได้ดูสิ่งที่ขาด และเป็นปัญหาอุปสรรค สิ่งที่วัดต่างๆ วิตกกังวล จะเข้าไปดูแล เช่น การซ่อมเสนาสนะ บริเวณวัดที่ไม่มีรั้ว ทางสำนักพระพุทธศาสนาอยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องงบประมาณ ซึ่งจะให้ความสำคัญในระดับต้น ๆ ของวัดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อเวลา 09.30น.นายกรณ์ มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม พร้อมแกนนำพรรคได้เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับคณะสงฆ์และชาวพุทธในสามจังหวัดชายแดนใต้ โดยเร่งจับตัวคนผิดมาลงโทษโดย และแก้ปัญหาชาวพุทธใน 3 จังหวัดชายแดนใต้โดยด่วน

Leave a Reply