เจ้าชายแฮร์รี่ทรงนั่งสมาธิเป็นประจำทุกวันจัดให้มีห้องนั่งสมาธิที่พระตำหนักวินเซอร์

วันที่ 5 ก.พ.2562 เฟซบุ๊ก Sunthorn Utaithum ได้โพสต์ข้อความว่า เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซกซ์หันมาสนใจศึกษาคำสอนในทางพระพุทธศาสนา รวมถึงปฏิบัติสมาธิอย่างจริงจัง

ปัจจุบัน #เจ้าชายแฮรี่ทรงเลิกอบายมุขทุกอย่าง โดยหันมาตื่นเช้า ดื่มน้ำผักผลไม้ เล่นโยคะ #อ่านหนังสือหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนา รวมทั้ง #นั่งสมาธิเป็นประจำทุกวัน

เจ้าชายซึ่งปัจจุบันทรงมีพระพักตร์แจ่มใส หุ่นดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ตรัสว่า “ยังไม่อยากเชื่อเลยว่าตนจะโชคดีขนาดนี้”

โดยทรงยกความดีความชอบให้กับ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ชาวแคลิฟอร์เนีย ซึ่งปัจจุบันตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้ว ว่าเป็นอยู่เบื้องหลังความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้

เจ้าชายแฮรี่ได้รับหนังสือหลักธรรมในทางพระพุทธศาสนาในช่วงพิธีหมั้น โดยทรงตรัสกับ “เคลเซ็ง โซนัม” พระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นผู้มอบหนังสือ “บรรได 8 ขั้นสู่ความสุข” ให้กับพระองค์ว่า พระองค์ทรงฝึกปฏิบัติตามที่หนังสือได้แนะนำเป็นประจำทุกวัน ทรงถึงขนาดจัดให้มีห้องนั่งสมาธิที่พระตำหนักวินเซอร์ที่ประทับด้วย

ความเปลี่ยนแปลงของเจ้าชาย ผู้ทรงเคยมีชื่อเสียงในความเป็นเพลย์บอยมาก่อน ถึงกับทำให้เจ้าฟ้าชายชาร์ล มกุฏราชกุมารและรัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งราชวงศ์อังกฤษ และพระราชบิดา ยังถึงกับทรงตะลึง โดยทรงตรัสว่า ไม่คิดไม่ฝันว่าจะเห็นเจ้าชายเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขนาดนี้

Leave a Reply