“มจร” ส่งผู้ไกล่เกลี่ยที่ผ่านการพัฒนา ร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้แก้จนกรุงเก่า 23 มิ.ย.นี้

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 พระปราโมทย์ วาทโกวิโท,ดร. อาจารย์หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เลขานุการศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร เปิดเผยว่า นับได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมเครือข่าย ประกอบ กยศ. สถาบันการเงิน และศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร เป็นต้น มีการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน สำหรับพี่น้องประชาชนที่กำลังมีความทุกข์ ประสบปัญหา หนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิต สินเชื้อส่วนบุคคล สินเชื่อรถยนต์ ผิดชำระหนี้ จะต้องถูกฟ้องคดี ศาลมีคำพิพากษาแล้ว และต้องการปรึกษาปัญหาหนี้สิน

ดร.มยุรี จำจรัส ยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวย้ำว่า จะมีการจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ในวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา พระนครศรีอยุธยา เวลา 09.00 – 16.30 น.โดยมีผู้ไกล่เกลี่ยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้คำปรึกษาหนี้และไกล่เกลี่ยหาทางออกหนี้สำหรับประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร ได้ให้ความร่วมมือโดยส่งผู้ไกล่เกลี่ยที่ผ่านการพัฒนาจาก มจร เข้าไปร่วมในกาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในงานมหกรรมในครั้งนี้ พร้อมพระครูปลัดปัญญาวรวัฒน์, ศ.ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษา มจร ผู้อำนวยการวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มจร และประธานคณะทำงานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร ร่วมเสวนาเพื่อให้แนวทางการไกล่เกลี่ยข้อพิาทให้สติเพื้อป้องกันการเป็นหนี้สำหรับประชาชนต่อไป

จึงย้ำว่าแม้จะมีคนบอกว่าเงินไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต แต่ในสถานการณ์ปัจจุบันเงินเป็นปัจจัยสำคัญในการแลกเปลี่ยนกับการมีชีวิตรอดในช่วงของโควิดระบาดอย่างรุนแรง ทำให้เราให้คุณค่าของเงินแม้เพียงจะเล็กน้อย คนที่เคยใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือยกลับมามีสติในการอดออมสำหรับการดำรงชีวิต มีสติในการใช้เงินกับสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ กาลเวลาล่วงเลยไปพฤติกรรมการกระทำของเรายังเหมือนเดิมหรือมีการเปลี่ยนแปลง

จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมไกล่เกลี่ยหนี้ ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกเพียงตั้งสติให้ดี จึงขออนุโมทนากับท่านอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพกระทรวงยุติธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมเครือข่าย ประกอบ กยศ. สถาบันการเงิน เป็นต้น พร้อมศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน มจร ในการขับเคลื่อนหาทางออกให้ประชาชนแบบสันติวิธี

Leave a Reply