พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นายตำรวจเซียนพระคนดัง ประยุกต์หลัก’ยุติธรรม-วิทย์-ตำรวจ’ยกมาตรฐานพระเครื่อง

ระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ถึง วันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่วิทยาลัยการตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร มีการหลักสูตรผู้กำกับการ รุ่นที่119 โดยมีนายตำรวจคนดังตบเท้าเข้าอบรมจำนนวนมาก นำโดย พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย นายตำรวจเซียนพระคนดัง พร้อมด้วย ลูกหลาน บิ๊กสีกากี-นามสกุลดังที่ชอบสะสมพระเครื่อง อาทิ 1.) พ.ต.ท.อรุณ พร้อมพันธุ์ รอง ผกก.3 บก.ปคม. 2.) พ.ต.ท.อชิระวรรธน์ สุวรรณเภสัช รอง ผกก.ฝอ.กต.4 จต.

และยังมีนายตำรวจที่ร่วมอบรมอีกหลายคน ที่ชอบเล่นพระเครื่อง อาทิ 1.)พ.ต.ท. ศิริมงคล สุขะปารมี รอง ผกก.ป.สภ.คูบางหลวง จว.ปทุมธานี 2.) พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1 3.) พ.ต.ท. สัญชัย ถิ่นวงษ์แดง รอง ผกก.2 บก.ทท.3 4.) พ.ต.ท. ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา รอง ผกก.ป.สภ.นาสัก จว.ชุมพร

สำหรับพ.ต.ท.ระพิน ชาติไทยนั้น เป็นผู้ที่สามารถยกระดับพระเครื่องที่เคยเล่นหาระดับท้องถิ่น ขึ้นสู่สากลระดับประเทศ จนติดทำเนียบเป็นพระเกจิอาจารย์ยอดนิยมอันดับหนึ่งในขณะนี้ โดยสามารถนำหลักการสืบค้นหาความจริงตามหลักกระบวนการยุติธรรม ตามหลักวิทยาศาสตร์และวิชาการตำรวจ มาประยุกต์ใช้ในการกำหนดมาตรฐานพระเครื่องหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล บางรุ่นบางพิมพ์ ที่อดีตเคยมีปัญหาถกเถียงกันไม่จบ ได้เป็นผลสำเร็จ จนได้ข้อยุติและยอมรับกันเป็นสากล

พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานพระเครื่องสายหลวงปู่หมุน ด้วยการสร้างกลุ่มพระเครื่องและก่อตั้งเป็นมูลนิธิศิษย์หลวงปู่หมุน เพื่อเป็นศูนย์รวมในการเผยแพร่ให้ความรู้ จัดหมวดหมู่ สร้างความชัดเจนในเรื่องวัตถุมงคล ซึ่งได้รับความชื่นชมจากผู้ใหญ่ในวงการพระเครื่องทั้งประเทศ และสื่อมวลชนตีพิมพ์ยกให้เป็น “กลุ่มพระเครื่องตัวอย่างในยุค 4G” ที่มีบทบาทสำคัญ ในการผลิกโฉมใหม่และยกมาตรฐานวงการพระเครื่องเมืองของไทย จนเป็นที่จับตามองของคนในวงการพระเครื่องและสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

และการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่หมุน รุ่นมหาโภคทรัพย์ ของ พ.ต.ท. ระพิน ชาติไทย ที่ผ่านมา ก็ประสบผลสำเร็จสูงสุดในการจัดสร้างพระใหม่ ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการพระเครื่องในทุกมิติ ทำให้พระเครื่องโด่งดังข้ามประเทศไปถึงจีนแผ่นดินใหญ่และทั่วโลก ส่งผลให้ พ.ต.ท. ระพิน ชาติไทย ได้รับโล่รางวัล “คนดี คนเก่ง ประเทศไทย” จากฯพณฯองคมนตรี ณ กรมประชาสัมพันธ์ ในปีล่าสุด จึงถือได้ว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในการยกระดับมาตรฐานวงการพระเครื่อง จนผู้ใหญ่ทั้งประเทศประจักษ์ในความสามารถ ผลักดันให้ขึ้น ดำรงตำแหน่ง “เลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คนล่าสุด” ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีบทบาทสูงและทรงอิทธิพลต่อวงการพระเครื่องของไทย

ล่าสุด พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ได้รับความไว้วางใจจาก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล และคณะนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 47 มอบหมายให้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการดำเนินการจัดงานประกวดพระเครื่อง พระบูชา เหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ ที่ ไบเทค บางนา ในวันที่ 29-30 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ก็เป็นงานประกวดฯ ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดด้วยรายได้ 53 ล้าน นับเป็นสถิติที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งวงการพระเครื่อง พร้อมทั้ง พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย ยังได้รับความไว้วางใจจากท่าน พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ให้เป็นผู้ร่วมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงปู่บุญมา วัดผาเกิ้ง รุ่น “เทพประทานพร” เพื่อนำรายได้ถวายวัดทุกบาททุกสตางค์(โดยไม่หักค่าใช้จ่าย)

Leave a Reply