รับซื้อกะลาใบละ ๓๐๐,๐๐๐! บาท เลขาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยสะสม ๓๐ ปี ๑,๐๐๐ ลูก

พ.ต.ท. ระพิน ชาติไทย เลขาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สะสม เล่นหากะลามะพร้าวแปลกๆมากว่า ๓๐ ปีตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม ๖ ปัจจุบันหมดเงินไปหลายล้าน มีกะลาแปลกไม่ซ้ำกันกว่า ๑,๐๐๐ ลูก

พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย เลขาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยประกาศท้าทายมาหลายปีใครมีกะลามะพร้าวแปลก ๗ ตาซื้อลูกละ ๒๐๐,๐๐๐ บาท ถ้ามี ๘ ตาซื้อลูกละ ๓๐๐,๐๐๐ บาท

อย่างไรก็ตาม เมื่อ ๑๐ ปี ก่อนเคยเห็นกะลา ๗ ตามีจริงที่วัดเจดีย์หอย จึงอยากได้ใครมีมาขายได้เลย

“ขออย่าได้ทำศัลยกรรมมาตบตาเด็ดขาดเพราะดูได้ดูเป็น ก็ไปดูให้มาเยอะแล้ว ถ้าผมดูผิดผมยินดีจ่ายแถมให้อีก ๑๐๐,๐๐๐ บาท”

พ.ต.ท.ระพิน เป็น นักสะสมกะลามะพร้าวแปลกเป็นของอาถรรพ์ ทนสิทธิ์ มีอิทธฤทธิ์ในตัว ช่วยเสริมช่วยพยุงแก้ดวงชะตาได้

สะสม เล่นหากะลามะพร้าวแปลกๆมากว่า ๓๐ ปีตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม ๖ ปัจจุบันหมดเงินไปหลายล้าน มีกะลาแปลกไม่ซ้ำกันกว่า ๑,๐๐๐ ลูก

มีกะลาแปลกทั้งตาเดียว หลายตา กะลามหาอุตม์ หรือกะลาไม่มีตาไม่มีปากจากลูกละ ๓๐ บาทปัจจุบันซื้อลูกละหลายๆหมื่นบาทและเป็นแสนก็ซื้อ

ใครมีปัญหาเรื่องกะลาแปลกมีปากเดียวมีหลายตา เป็นกะลามหาอุตม์จริงแท้แน่นอนขนาดไหน ขอให้ไปตัดสินที

บางท่านคุยว่าสะสมกะลามะพร้าวตาเดียว กะลาหลายตาและกะลามหาอุตม์เป็นพันลูกผมก็ไปดูมาแล้วส่วนใหญ่มีแต่กะลาตาเดียวที่เป็นพื้นฐานการเล่นหามีเยอะไม่ได้แยกแยะไว้ว่าแปลกต้องไม่ซ้ำกัน เช่น

กะลาแฝด 2 ลูก 3 ลูกติดกัน กะลาตาเดียวผมมีกว่า 500 ลูก กะลามหาอุตม์ อีกเป็นร้อยๆ ลูก กะลามหาอุตม์แบบต่างๆ เช่น

มหาอุตม์รูปไข่ซึ่งหายาก กะลามหาอุตม์รูปมะเฟือง กะลามหาอุตม์ถุงเงินถุงทอง กะลาหลอด คตกะลา กะลาตกน้ำมัน กะลารูปนก

กะลา 1 ตา 2 ปาก กะลา 2 ตา 1 ปาก กะลา 3 ตามหาอุตม์ หรือกะลาตาบอด กะลาตาเสือ กะลาตาแมว กะลาลูกใหญ่ที่สุดวัดเส้นรอบวงได้ 24 นิ้วเป็นต้น

พ.ต.ท.ระพิน ยังบอกด้วยว่า ปัจจุบันมีการนำเอาลูกกระทิง ลูกหมาก ลูกปาล์มมาทำเป็นคตกะลาขายก็เยอะคตกะลาของจริงต้องแข็งใกล้เป็นหิน การดูคตกะลาไม่ยากผมเห็นแต่ไกลบอกได้เลยว่าใช่ไม่ใช่

เผยดูเส้นสาแหรกเป็นเส้นบังคับพิมพ์ บางคนพยามลบเพื่อศัลยกรรมให้เป็นกะลาแปลกเช่นตัดส่วนตูอีกใบไปแปะกับส่วนหน้าอีกใบแกะเป็นรูปพระราหูหรืออย่างอื่นมีวางขายในตลาดพระหลายแห่ง พยายามทำให้มีตาเยอะเป็นที่นิยมราคาแพง

เมื่อ 20 ปีก่อนผมซื้อลูกละ 7,000 – 8,000 บาทจากคุณประเสริฐ อยู่ลาดหลุมแก้ว ต่อมาไปหาเองตระเวนสั่งโรงงานมะพร้าว ไปเจอต้นมะพร้าวมหาอุตม์บ้านใครผมเหมาทั้งต้นเลย

หลายคนไม่รู้ผมจะบอกให้ว่าต้นมะพร้าวที่มีลูกเป็นกะลาตาเดียวหรือ 3 ตาปลูกขยายพันธุ์ได้ แต่มะพร้าวที่ต้นเป็นมหาอุตม์มีลูกเป็นมหาอุตม์ทั้งต้น ขยายพันธุปลูกไม่ได้ต้นตายแล้วสูญพันธุ์เลย

ผมสะสมไว้เพราะเป็นคนชอบของแปลกและสะสมมาตั้งแต่เป็นนักเรียนเรียนอยู่ชั้นประถม 6 เคยนำกะลามหาอุตม์แกะเป็นรูปพระราหูไปให้ผู้ใหญ่ ท่านถามว่านี้คืออะไรก็อธิบายให้ท่านฟังท่านชอบมากตั้งบูชาไว้ท่านยังบอกด้วยว่าเป็นของอาถรรพ์ เป็นของศักดิ์สิทธิ์ชนิดหนึ่งบอกได้ขอได้ไม่ธรรมดา

นอกจากจะเป็นผู้นิยมสะสมกะลามะพร้าวแปลกๆไม่ซ้ำกัน พ.ต.ท. ระพิน ยังเป็นผู้รอบรู้เรื่องพระเครื่องเป็นประธานมูลนิธิหลวงปู่หมุนเพราะชอบของแปลกได้ยินได้ฟังเรื่องเหล็กไหล เหล็กน้ำพี้ ก็ไปหาไปพิสูจน์มาหมดแล้ว

แม้กระทั่งเหรียญหล่อด้วยเหล็กน้ำพี้ของหลวงปู่หมุน วัดบ้านจานซึ่งเป็นเกจิองค์แรกที่จัดสร้างเหรียญด้วยเหล็กน้ำพี้เป็นเหรียญแรกในประวัติศาสตร์

คลิปชมคนเล่นกะลาได้ที่….https://youtu.be/WSgPp78mY3c

Leave a Reply