สามเณรร.ร.ปริยัติธรรมพิษณุโลก ช่วยแจกสิ่งของโยมประสบอุทกภัย

วันที่ 4 ก.ย.2562 พระภิกษุ สามเณร โรงเรียนปริยัติธรรมแผนกบาลี วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เนินมะปราง พิษณุโลก ได้นำถุงบรรจุอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาทากันยุง นำไปมอบช่วยเหลือชาวบ้าน ที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วม ในเขตพื้นที่ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ภายใต้การนำของพระครูปลัดสุวัฒนพุทธิคุณ ทีได้รับมอบหมายจากพระพุทธิวงศมุนี เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และรองเจ้าคณะภาค 5 และพระราชรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้รับมอบหมายจากพระราชปริยัติกวี อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มอบหมายให้วิทยาลัยสงฆ์ วิทยาเขตในสังกัดในเขตภาคเหนือ ภาคอีสานจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ เบื้องต้นให้เร่งแก้ไขช่วยเหลือบรรเทาทุกข์เฉพาะหน้าไปก่อน โดยได้ระดมปัจจัย สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค และให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ พระนิสิตออกไปลงพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือรวมทั้งปลุกปลอบใจในภาวะวิกฤติในครั้งนี้ด้วย

สำหรับในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดขอนแก่น พระโสภณพัฒนคุณ ประธานมูลนิธิเศรษฐีเรือทองในนามคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี พระวิสิฐคณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี ในนามคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี และพระเมธีธรรมาจารย์ รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒน มจร อาตมาได้ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคอีสานวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้กำหนดลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือวัด พระสงฆ์และประชาชนในวันที่ 3-4 กันยายนนี้

โดยมีเป้าหมายในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เสลภูมิ ธวัชบุรี จังหาร เชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ในหลายวัดหลายหมู่บ้าน เช่น วัดท่าเยี่ยม วัดบ้านหนองขุ่น วัดบึงตาลสามัคคี วัดสว่างคงคา วัดบ้านท่าโพธิ์ วัดชัยมงคล วัดจันทร์ศิริมังคลาราม วัดดอนประดิษฐาราม วัดเลิงท่าส่าง วัดบ้านนาวี วัดโนนหนามแท่ง เป็นต้น

ทั้งนี้พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวว่า สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธาจะร่วมกุศลกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยเพื่อจะได้นำไปถวายวัด พระสงฆ์และมอบให้ชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้สอบถาม​รายละเอียด​ได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วิทยาลัย​สงฆ์​ร้อยเอ็ด​ มหา​วิทยาลัย​มหา​จุฬา​ลง​กร​ณ​ราช​วิทยาลัย​ ตำบลนิเวศน์​ อำเภอ​ธวัชบุรี​ จังหวัดร้อยเอ็ด​ โทร 043569517, 0872307662​ และ 0832683820 หรือบริจาคผ่านทางธนาคารทหารไทย​ เลขที่ 368-2-29007-1 ชื่อบัญชี​ วิทยาลัย​สงฆ์​ร้อยเอ็ด​

Cr.เพจขวัญทอง สอนศิริ (คนรักเนินมะปราง)และChanawin Sonrayothin

Leave a Reply