แจกเหรียญฟรี!..ปลามหาลาภ เนื้อผงพุทธคุณปัดทอง วันที่ 9 เดือน 9 ณ ร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย 4

พิธีสวดนพเคราะห์ตำรับหลวงพ่อพูล ณ ร้านก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ พุทธมณฑลสาย 4 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ วันที่ 9 เดือน ผู้เข้าร่วมพิธี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และ แจกฟรี เหรียญปลามหาลาภ เนื้อผงพุทธคุณปัดทอง

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ขอเชิญญาติโยม ร่วมพิธีสวดนพเคราะห์เสริมบารมี ตำรับหลวงพ่อพูลวันที่ 9 ก.ย. 62 เวลา 18.19 น.

พิธีสวดนพเคราะห์ มีคติความเชื่อว่า การขอพรเทพยดาดาวพระเคราะห์ ซึ่งสถิตในดวงชะตาให้มาช่วยปัดเป่าทุกข์ภัย บันดาลให้เกิดสวัสดิมงคล มีความสุขสมบูรณ์เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าปราศจากอุปสรรคทั้งปวง

การบูชานพเคราะห์ประกอบพิธีทั้งทางพุทธและพราหมณ์ ตามคตินิยมแบบโบราณ เนื่องเพราะวันจันทร์ที่ 9 ก.ย. 62 เป็นวันมงคล ฤกษ์ดีพิธีเริ่มเวลา 18.19 น.

อาจารย์ เชน พงษ์พรม และอาจารย์กบ สักกเทพ อ่านโองการบูชาเทพยดา บูชาถวายเครื่องสังเวย ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จากนั้นเข้าสู่พิธีสวดนพเคราะห์ เสริมบารมี โดยคณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์

สำหรับการสวดนพเคราะห์ พระสงฆ์เป็นผู้สวดบทพระปริตร ตามกำหนดบทของดาวนพเคราะห์ โดยสวดสลับกันกับโหร ซึ่งโหรทำหน้าที่กล่าวคาถาบูชาเทพยดาเป็นทำนองสรภัญญะ

เมื่อโหรกล่าวคำบูชาเทพยดาจบแล้ว พระสงฆ์ก็เจริญพระพุทธมนต์ตามบทของดาวพระเคราะห์ สลับกันไปกับโหรที่สวดบูชาเทวดานพเคราะห์องค์นั้นๆ จนครบ 9 องค์”

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า ดาวพระเคราะห์ในทางโหราศาสตร์ หมายถึง ดาวทั้ง 9ที่เรียกว่า นพเคราะห์ คือ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ราหู ศุกร์ และเกตุ

แต่ในทางดาราศาสตร์ เรียกดาวเคราะห์ หมายถึง ดาวที่ไม่มีแสงสว่างในตัวเอง ต้องได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ และเป็นบริวารโคจรรอบดวงอาทิตย์ มี 9 ดวง คือ พุธ ศุกร์ โลก อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ มฤตยู (ยูเรนัส) เกตุ หรือพระสมุทร (เนปจูน) พระยม (พลูโต)

เรื่องของดาวนพเคราะห์นี้ นักโหราศาสตร์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่า ดาวนพเคราะห์มีอำนาจมาก ถ้าเข้าครอบคลุม ชะตาราศีของบุคคลใด คนผู้นั้นอาจมีทั้งดีและร้ายเกิดขึ้นได้ สุดแต่ว่า ดาวนพเคราะห์ที่เคลื่อนเข้ามา เป็นคู่ปฏิปักษ์ต่อลัคนาหรือไม่

ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากจึงพากันเชื่อ หากแม้ได้กระทำ พิธีบูชาดาวนพเคราะห์ ก็จะดลบันดาลให้คนผู้นั้นมีอายุมั่นขวัญยืน และประสบแต่ความสุขความเจริญ ไร้โรค ไร้ภัย เรื่องร้ายที่จะเกิดก็จะกลับกลายเป็นเรื่องดี เรื่องหนักก็คลายกลายเป็นเบา ดังนี้เป็นต้น

การสวดบูชาดาวนพเคราะห์นั้น มีความเชื่อว่า หากแม้ได้กระทำ เป็นนิจศีลแล้ว จะเกิดผลานิสงส์มากมายจนประมาณมิได้ กล่าวคือ สนองคุณแก่บิดามารดา และญาติทั้งหลายที่ได้ล่วงลับไปยังโลกหน้าแล้วนั้น

ให้ได้รับความสุขด้วยกุศลผลบุญนี้ ส่วนผู้ที่มีเคราะห์กรรม แต่ได้ถูกภูตปีศาจเข้าสิงสู่ เคลิบเคลิ้มสติฟั่นเฟือน ก็จะช่วยให้มีสติ สัมปชัญญะสมบูรณ์ทุกประการ

บางครั้งขณะนอนหลับเกิดนิมิตร้าย หรือมีสัตว์มาร้องทัก ทำให้เกิดลางสังหรณ์เกิดขึ้นต่างๆนานา

หากทำการบูชาดาวนพเคราะห์ ด้วยเดชะอำนาจแห่งบุญบารมีของมนต์ จะสามารถดับสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงให้อันตรธานไป

อย่างไรก็ตาม การบูชาดาวนพเคราะห์ ถึงจะมิใช่เป็นพิธีกรรมสำคัญในวงจรชีวิตมนุษย์ แต่ก็ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเตือนสติบุคคลทั้งหลาย มิให้ตั้งตนอยู่ในความประมาท ให้มีความเคารพต่อบุพการีและหมั่นสร้างคุณงามความดี ในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ ให้สม่ำเสมอ เมื่อเสียชีวิตไปจะได้ไปเกิดในสุคติ

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวอีกว่า พิธีสวดนพเคราะห์ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เพื่อเสริมบารมีให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีในการดำเนินชีวิต มีการจุดเทียนชัยและนั่งปรก พร้อมด้วยพระสงฆ์ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร พระพิธีธรรม สวดคาถาพุทธาภิเษก และสวดนพเคราะห์ มีพระเกจิอาจารย์ร่วมนั่งปรก บริกรรมคาถาภาวนาแผ่เมตตา ประทานพรในพิธีนี้

อีกทั้งร่วมพิธีแผ่เมตตา อธิษฐานจิตในพิธี สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตัวของผู้ที่เกิดในวันต่างๆ ตั้งแต่วันอาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ กลางวัน พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ พุธกลางคืน ที่สำคัญ พิธีที่จะจัดขึ้นในวันดังกล่าวนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธี พระเกจิอาจารย์ทุกรูป ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ โดยผู้เข้าร่วมพิธีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งทุกท่านจะได้รับแจกเหรียญปลามหาลาภ เนื้อผงพุทธคุณปัดทอง ฟรีอีกด้วย

Leave a Reply