บารมีหลวงปู่ทวด! สาธุชนล้นหลามร่วมทำบุญทอดกฐินวัดวังไทรโคราช

พุทธศาสนิกชน เป็นจำนวนมาก แห่ร่วมงานทำบุญทอดกฐินสามัคคี วัดมหาชัยวนาราม (วัดวังไทร) ส่งผลให้การก่อสร้างมณฑปและรูปปั้นหลวงปู่ทวด แล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ กลายเป็นสาสนวัตถุที่กราบไว้ และสักการบูชา สืบต่อไป

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการจัดงานทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2562 ณ วัดมหาชัยวนาราม (วัดวังไทร) ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างมณฑปหลวงปู่ทวด และองค์รูปปั้นหลวงปู่ทวด ซึ่งดำเนินการโดย ร.ต.อ.นิยม เปลื้องกลาง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปคบ. และนายธัชชัย โชติจันทึก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟ พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด และคณะกรรมการวัด ข้าราชการท้องถิ่น และอุบาสก อุบาสิกา

ในการทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ มี พระราชวิสุทธิประชานาถ (อลงกต ติกฺขปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานที่ปรึกษา บริษัท รักษาความปลอดภัย ที.เอส.จี. อินเตอร์การ์ด จำกัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับการดำเนินการก่อสร้างมณฑปหลวงปู่ทวด และองค์รูปปั้นหลวงปู่ทวด ได้เสร็จสมบูรณ์ทันต้อนรับพิธีทอดกฐิน ให้พุทธสาสนิกชนผู้มีจิตรศรัทธาที่มาร่วมงานได้กราบไหว้ สักการะ บูชา และด้วยบารมีของหลวง ส่งผลให้บรรยากาศการทอดกฐินเป็นไปด้วยความคักคัก มีประชาชนล้นหลาม มาร่วมทำบุญเต็มความจุของศาลาการเปรียญ และบริเวณวัดที่จัดงาน ส่งผลให้ยอดบริจาคทำบุญรวมทั้งสิ้น 3,044,570.50 บาท นอกจาก นี้ ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ยังได้บริจาคเครื่องตรวจคลื่นหัวใจ(EKG) มูลค่า 70,000 บาท ให้กับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังไทร (รพ.สต.วังไทร) ด้วย

ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ประธานทอดกฐิน กล่าวว่า ยินดีที่ได้มาร่วมงานทอดกฐินในครั้งนี้ เคยไปร่วมงานและเป็นประธาน หลายครั้ง แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็นพุทธศาสนิกชน คนวังไทร ซึ่งเป็นหมู่บ้านในชนบท มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ถ้ามีโอกาสจะมาร่วมงานอีก และเชื่อว่า องค์รูปปั้นหลวงปู่ทวด จะเป็นที่กราบไหว้ ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านต่อไป

ทั้งนี้ วัดวังไทร มีพระครูสุภรชัยคุณ เป็นเจ้าอาวาส เป็นศูนย์รวมศรัทธา และบำเพ็ญบุญกุศล ของพุทธศาสนิกชน ในบ้านวังไทร และหมู่บ้านใกล้เคียง โดยผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถเดินทางไปร่วมทำบุญ และกราบนมัสการหลวงปู่ทวด ได้ที่วัดวังไทร ตำบลวังไทร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หรือ ร่วมบริจาคทำบุญได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “วัดมหาชัยวนาราม” เลขที่ 3030529614 เพื่อบำรุง วัด และสาสนวัตถุ จรรโลงพระพุทธศาสนา สืบต่อไป สอบถามเพิ่มเติม ที่ ร.ต.อ.นิยม เปลื้องกลาง เบอร์โทร 081-389-4275 หรือ นายธัชชัย โชติจันทึก เบอร์โทร 086-377-9815 ไลน์”eed0604”

Leave a Reply