“เหรียญเซียนแปะโรงสี รุ่นเฮงสุด” สร้างสมทบทุน “ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจรจัดลำลูกกา”

“เหรียญเซียนแปะโรงสี รุ่นเฮงสุด” เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งนำไปสมทบทุน “ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจรจัด ” อ. ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

“เหรียญเซียนแปะโรงสี รุ่นเฮงสุด” วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง รายได้ส่วนหนึ่งนำไปสมทบทุน ค่ายารักษาและอาหารน้องหมาน้องแมว”ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจรจัด ” อ. ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พิธีพุทธาภิเษก ไทย- จีนวาระที่ 1 วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 ณ วัดจันทรังษี อ่างทอง โดยท่านเจ้าอาวาส พระอาจารย์ริน พระครูพิทักษ์จันทรังสี อธิษฐานจิตในวิหารจตุรมุข และที่ ศาลเมตตาธรรมเจ้าแม่กวนอิมพันมือ

วาระที่ 2 วันที่ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 18.00 น. ได้จัดพิธีเทวาภิเษกของเทวสถานศาลเจ้าพ่อ ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว(เจ้าพ่อเห้งเจีย) พิธีปลุกเสกไคกวงแบบจีน สวดเปิดมณฑลพิธี อัญเชิญพระพุทธเจ้า พระโพธิสัตว์ และเทพยดาฟ้าดินทั้งหลายมาสถิตเป็นสักขีพยานในการประกอบพิธี เพื่อให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์และสิริมงคล และได้อัญเชิญเจ้าพ่อเห้งเจีย ประกอบพิธี เสริมดวง เปิดโชค ให้วัตถุมงคลนั้น ณศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ไต่เสี่ยฮุกโจ้ว จ.สมุทรสาคร

วาระที่ 3 วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ได้นิมนต์เกจิอาจารย์ เช่น หลวงปู่นน จนฺทวิโร เจ้าสำนักสงฆ์เขาพรานธูปและนำวัตถุมงคลรุ่นนี้ไปให้ “พระครูมนูญสีลสังวร” หรือ “หลวงพ่อแถม สีลสังวโร” พระเกจิดังแห่งลุ่มน้ำเพชร ” วัดช้างแทงกระจาด ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมตตาอธิษฐานจิตเสก

พร้อมทั้ง หลวงพี่อนุชา อนุชาโต วัดโพธิ์ราชบูรณะจังหวัดราชบุรี และเกจิดังอีกหลายท่านร่วมในพิธีปลุกเสกเหรียญแปะโรงสี รุ่น เฮงสุด นี้ด้วย

เปิดจองตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 รับพระวันที่ 15 กรกฎาคม 2563

ผมนับถือใจ พระวัดต่างๆ และ คนอีกหลายๆ คน ที่เก็บน้องหมา น้องแมว ไปเลี้ยงที่บ้าน เพราะนั่นมันหมายถึง “ต้องรับผิดชอบชีวิตเขาตลอดทั้งชีวิต” หากมาเปรียบเทียบกับการฝังหมาของผม ถือว่า เล็กน้อยมาก “ฝังน้องหมา น้องแมว ใช้เวลาไม่กี่สิบนาที แต่เลี้ยงน้องหมา น้องแมว ใช้เวลเป็นสิบๆ ปี”

เมื่อใคร หรือ พระวัดใด ขอให้ช่วยแจ้งข่าวระดมทุน ผมจึงไม่ปฏิเสธใดๆ

“แม้ว่าบางกลุ่มคนรักน้องหมา น้องแมวจะมีข้อห้ามระดมทุน แต่ผมยินดีทำโดยไม่คิดอะไร เพราะนั่นมันจะเป็นทุนให้เขาทำงานต่อ”

กรณีของป้าจุ๊ “จาก 1 กลายเป็นหลายร้อย”

เดิมทีป้าจุ๊ได้ขายของที่ตลาด “โดยขายเสื้อผ้า” และวันนึงป้าจุ๊ได้ไปเจอน้องหมาตัวนึงเลยเก็บมาเลี้ยง แต่ต่อมา ทราบว่าน้องหมาตัวนี้ป่วยเป็นมะเร็งป้าจุ๊จึงได้นำไปรักษาจนหาย แต่หลังจากรักษาเสร็จป้าจุ๊ก็เริ่มมี “จิต” ที่จะช่วยเหลือเหล่าสุนัขจรจัดจึงเริ่มที่จะนำสุนัขจรจัดมาเลี้ยงที่บ้าน เมื่อเวลาผ่านไปไม่นานเหล่าสุนัขที่ป้าจุ๊ได้นำมาเลี้ยงก็เริ่มมีมากขึ้นๆ แต่การเลี้ยงเหล้าสุนัขทั้งหลายก็มีปัญหาเกิดขึ้น เนื่องจากเสียงเห่าของสุนัข จึงทำให้เพื่อนบ้านของป้าจุ๊เกิดความไม่พอใจจึงได้ไปร้องเรียนที่เขตสมุทรปราการ

ทางเขตก็ได้มีการเข้ามาพูดคุย แต่ ณ เวลานั้นป้าจุ๊ไม่มีที่ทางไหนจะไปเลี้ยงสุนัขจึงทนอยู่กับเสียงนินทา ด้วยความป้าจุ๊ก็ได้ไปกู้เงินมาเพื่อที่จะหาที่เลี้ยงสุนัข และมีผู้ที่ใจดีได้มาติดต่อป้าจุ๊ว่าจะให้เช่าพื้นที่ในการเลี้ยงดูสุนัข จนกระทั่งจนถึงทุกวันนี้มีราวๆ “260” ตัว ซึ่งเป็นจำนวนที่มาก

ค่าใช้จ่ายต่อเดือนในการเลี้ยงดูสุนัขทั้งหลายเหล่านี้ โดยประมาณต่อเดือนจะอยู่ที่ 1 แสนบาท ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่มากพอสมควร เท่าที่ป้าจุ๊ได้บอกมายังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งค่ารักษาพยาบาล ค่ายา ฯลฯ

เพื่อนของคนฝังหมา ได้จัดสร้าง สนใจติดต่อโทร “พี่เล็กเจริญนคร” 0875526655 หรือ “กบ กรุงธนบุรี” 088 6640 222 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/959255074094704/posts/3190695814283941/

Leave a Reply