พระบอก!! ไม่รอแล้วนะจ๊ะ ?? ใครติดเชื้อโควิดไม่มีรถรับส่งติดต่อด่วน

     วันที่ 16 ก.ค.64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้มีคนติดเชื้อจำนวนมากรอการส่งตัวเข้าสถานที่กักตัวหรือโรงพยาบาลสนาม

      ปัจจุบันคณะสงฆ์ ทั้งมหาวิทยาลัยสงฆ์ วัด สถานที่ปฎิบัติธรรมหลายแห่งใช้สถานที่ของตนเองทำเป็นโรงพยาบาลสนามภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แต่ขณะเดียวกันการปฎิบัติงานเรื่องรับส่งผู้ป่วยที่ติดเชื้อ มีปัญหาติดขัดต้องรอเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนหลายราย

      พระมหาเขมานันท์ ปิยสีโล ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทเด่นรูปหนึ่งในสังคมสงฆ์ที่ออกโรงทานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวว่า

       เราจะไม่รอแล้วนะ  คนป่วยรอนานเหลือเกิน  หลวงพ่อรถมาหรือยัง  รอแล้วรออีก  เข้าใจว่าหน่วยงานทุกหน่วยงานทำงานกันหนักมาก  ทั้งภาครัฐและจิตอาสา  เราจึงได้เตรียมรถไว้ส่งคนป่วยสีเขียวที่ไม่มีรถส่ง  จะใกล้จะไกลเราก็จะส่ง  ฟรี  เพื่อให้ถึงหมอหรือศูนย์พักรอให้เร็วที่สุด  ให้แยกตัวออกมาจากครอบครัวให้เร็วที่สุด เราจะดูแลความปลอดภัยทั้งคนขับและความสะอาดให้ดีที่สุดตามมาตรฐาน

     แต่ละวันหลายสิบสายที่ขอความช่วยเหลือ  ทั้งเตียง  ทั้งรถ  เรายินดีและพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกคนที่ลำบากอยู่ในขณะนี้ ติดต่อมาได้ทุกเวลา  เจ้าอาวาสวัดลาดปลาเค้า  08-5128-4459

Leave a Reply