“พวงเพ็ชร” ขออย่าแชร์ภาพพระ AI เที่ยวคาราโอเกะ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี โซเชียลมีเดียมีการเผยแพร่ภาพ AI พระสงฆ์ ร้องเพลงภายในร้านคาราโอเกะ ว่า เรื่องนี้ ได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว ส่วนกรณีที่มีการแชร์คลิป พระรูปหนึ่ง ถือแก้วกาแฟแบรนด์ดัง พร้อมระบุแคปชั่นว่า ขอตรวจสอบก่อน โดยได้ส่งภาพพระรูปดังกล่าวให้กับวัดทุกวัดทั่วประเทศตรวจสอบ ว่าเป็นพระในวัดตนเองหรือไม่ ซึ่งอาจจะไม่ใช่พระจริงก็ได้

ส่วนจะกระทบต่อศรัทธาญาติโยมที่อยากทำบุญหรือไม่นั้น นางพวงเพ็ชร ระบุว่า ขณะนี้มีเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอมมากมาย คนที่ดูหรือเสพย์ข่าวต้องใช้วิจารณญาณว่า ข่าวจริงหรือข่าวปลอม เพราะการแชร์ในโซเชียลถือเป็นบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาได้ ขอช่วยกันอย่าแชร์เรื่องเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นภาพพระเที่ยวคาราโอเกะ หรือพระขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะเป็นไปไม่ได้ไม่ใช่เรื่องจริง

พร้อมกันนี้นางพวงเพ็ชร จะเดินทางไปมอบนโยบายให้แก่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.30-14.00 น. ณ หอประชุมพุทธมณฑล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

Leave a Reply