ดีเดย์พรุ่งนี้!! สงฆ์ปทุมธานี 168 วัดนัดรวมตัวให้กำลังใจ “พระธรรมรัตนาภรณ์”  ในขณะที่ประชาชนรอบวัดร้องขอความเป็นธรรม (คลิป)

        วันที่ 3 ต.ค. 64 เช้านี้ที่วัดเขียนเขต ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี มีชาวชุมชนวัดเขียนเขตจำนวนหนึ่ง รวมตัวกันถวายกำลังใจพร้อมขอความเป็นธรรมให้กับ “พระธรรมรัตนาภรณ์” อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี กรณีที่ถูกมหาเถรสมาคมสั่งถอดถอนโดยไม่ทราบสาเหตุ จนสร้างความไม่พอใจให้กับคณะสงฆ์ในจังหวัดและศิษยานุศิษย์เป็นอันมาก

       ทั้งนี้ พระธรรมรัตนาภรณ์ เป็นพระเถระรูปหนึ่งในจังหวัดที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือ เนื่องจากทำงานสงเคราะห์ชาวบ้านมาต่อเนื่อง ทั้งเป็นประธานอนุกรรมการขับเคลื่อน โครงการ วัด ประชารัฐ สร้างสุข,การสาธารณสงเคราะห์,และในห้วงเวลาของการเกิดแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 พระธรรมรัตนาภรณ์ ก็ได้ให้ความร่วมมือช่วยเหลือแก่ภาครัฐจนประสบความสำเร็จ เป็นที่ประจักษ์แก่สังคมอย่างกว้างขวาง

        ในขณะที่การเคลื่อนไหวของคณะสงฆ์ในจังหวัด แหล่งข่าวระบุว่า พรุ่งนี้ เจ้าอาวาสทุกวัดในจังหวัดปทุมธานีประมาณ 168 วัด  จะรวมตัวกันที่วัดเขียนเขต เพื่อถวายให้กำลังใจ พระธรรมรัตนาภรณ์  ส่วนการเดินหน้าร้องเรียนทีมงานเลขานุการได้ประชุมร่วมกันเพื่อยื่นหนังสือให้กับ 3 หน่วยงานอันประกอบด้วย หนึ่ง สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สอง คณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร์ และสาม สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว..

Leave a Reply