“นคร มาฉิม”เตือนพุทธบริษัท 4 ระวังอัญญลัทธิศาสนภัย

“นคร มาฉิม”เตือนพุทธบริษัท 4 ระวังอัญญลัทธิศาสนภัย ผ่านกลไกอำนาจรัฐ กฎหมาย และเงินภาษีของชาวพุทธเอง

วันที่ 13 ต.ค.2562 นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาระบุว่า วันนี้เป็นวันพระ วันออกพรรษาชาวพุทธทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยของเราที่นับถือศาสนาพุทธ ต่างพากันเข้าวัด ทำบุญ ฟังธรรมมะ น้อมรำลึกถึงสมัยพุทธกาล มี่ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เสด็จลงมาจากสวรรค์หลังจากไปแสดงธรรมโปรดพุทธมารดา สืบทอดกันมากว่าพันปี หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้ามีแต่ความเมตตา ปราณีและประเสริฐเพื่อความสงบร่มเย็นแก่มวลมนุษยชาติ เป็นศาสนาของโลก เป็นจริงทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต

ในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่เลื่อมใสศรัทธาอย่างแรงกล้าในพระพุทธศาสนา ฝากความจริงเพื่อเตือนภัยให้เหล่าพุทธบริษัทได้ตระหนักว่า ภัยพิบัติกำลังมาเยือน เหยียบย่ำ ทำลายศาสนาพุทธในประเทศไทยของเราอย่างหนักหน่วง รุนแรง จากผู้ปกครองประเทศ ผู้กุมอำนาจรัฐ ที่รับงานมาจากลัทธิศาสนาอื่น (อัญญลัทธิศาสนภัย) ผ่านกลไกอำนาจรัฐ ผ่านกฎหมาย ผ่านเงินภาษีของชาวพุทธเอง

ความสูญสลายส่วนหนึ่งมาจากความอ่อนแอของพวกเราชาวพุทธจำนวนหนึ่ง ที่ยึดถือเพียงพิธีกรรม แต่ขาดการศึกษาอย่างถ่องแท้ในหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เน้นไปที่พิธีกรรม มากกว่า แก่นแกนเนื้อหาในหลักธรรม ประกอบกับองค์กรปกครองฝ่ายพุทธจักร องค์กรปกครองสงฆ์หลายองค์กร ก็ถูกบ่อนทำลายโดยอำนาจรัฐจนไม่อยู่ในสภาพที่จะปกป้องคุ้มครองตนเองได้ หากชาวพุทธในไทยมัวแต่โลกสวย ไม่ตระหนักถึงภัยคุกคามที่มาในหลายๆรูปแบบ ที่เห็นชัดเจนภายใต้รัฐบาลชุดนี้

จึงขอเชิญชวน ชาวไทย ชาวพุทธ ที่เป็นพุทธบริษัท 4 ได้โปรดตระหนักถึงภัยพิบัติที่กำลังเกิดขึ้นนี้ อย่างมีเอกภาพ ร่วมมือกัน ปกป้อง คุ้มครอง ส่งเสริมให้พระพุทธศาสนามั่นคง แข็งแรง สืบทอดอริยธรรม ไปชั่วลูกชั่วหลาน อย่าปล่อยให้พระพุทธศาสนาถูกทำลายสิ้น ในสมัยของพวกเราเลย

Leave a Reply