“นิพิฏฐ์” เตือน “ทิดสมปอง” ระวังจบไม่สวย แนะหาทนายมือดีแก้ต่างปมที่ดิน

วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ต้องบอกว่ายังร้อนแรงไม่หยุดสำหรับ อดีต 2 พส.คือนายสมปอง นครไธสง กับ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร สมัยที่ยังครองเพศสมณะได้ร่วมกันไลฟ์สดร่วมกันจนเป็นที่โดงดังได้มีคนแจมเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นได้เกิดมรสุมจนกระทั้งได้ละเพศสมณะ ครองฆราวาสเลี้ยงชีพตามอัตตภาพไลฟ์สดสินค้าต่างๆ แต่ปรากฏว่าประสบกับดราม่าต่างๆ

ถึงกระนั้นทั้ง อดีต 2 พส.ก็ได้กลับมาไลฟสดร่วมกันอีกครั้ง ขณะที่นายสมปองยังคงมีงานเข้าอย่างต่อเนื่อง ช่วงกลางคืน วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เพจ Guess My Age รู้หน้า ไม่รู้วัย ได้เผยแพร่คลิปพร้อมข้อความในคลิปว่า “แจ๊คแฟนผี & สมปองแฟนหงส์ และข้อความกำกับว่า “อ้าว อ้าว “ทิดสมปอง” แฟนหงส์ตัวจริงขนาดนี้ แบบนี้คุณแจ๊คแฟนผีจะอยู่ยังไง #GuessMyAge #รู้หน้าไม่รู้วัย #GuessMyAgeTH #ZENSEEntertainment” โดยที่นายสมปองได้เป็นปรัศนีให้ผู้ร่วมรายการทายอายุ ด้วยชุดแดงเสื้อลิเวอร์พูล โดยได้ดวนอารมณ์กับแจ๊คแฟนฉันพร้อมกับดวนเตะฟุตบอลเข้าโกลปี๊บ ช่วงท้ายนายสมปองได้ฝากข้อคิดว่า “จงมีวิสัยธรรมนำวิสัยทัศน์”

และวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ได้เป็นวิทยากรในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ขอนแก่น ครั้งที่ 1 ที่ CentralPlaza Khonkaen พร้อมกันนี้ก็ยังคงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสมปอง นครไธสง เป็นระยะ ล่าสุดความว่า “เพราะความรักและกำลังใจจากทุกคนที่ทำให้ผมยังอยู่ตรงนี้ ผมเองก็อยากบอกลูกเพจที่รักทุกคนว่า..ผมเองก็รักพวกคุณนะครับ
จากใจ…สมปอง”

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับประเด็นที่ดินนั้น นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์ข้อความแนะผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ” *ระวังจบไม่สวย -ตอนทิดไพรวัลย์ และ ทิดสมปอง อยู่ในสมณเพศ ผมเคยวิวาทะกับท่านอย่างร้อนแรง เพราะผมนี่ได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร นะครับ แต่ครั้นท่านสละสมณเพศ มาเป็นผู้ครองเรือน ผมไม่เคยกล่าวถึงท่านเลย
-วันนี้ ถือว่า เราถือเพศเหมือนกัน ผมในฐานะ”นักกฎหมาย” เฝ้าติดตามเรื่องการซื้อ หรือ การถือครองที่ดินของทิดสมปอง ข่าวว่า ท่านซื้อที่ดินสปก.300 ไร่ ด้วยเงิน 10 กว่าล้าน เรื่องนี้จะเท็จจริงอย่างไรก็ยังไม่ยุติ

แต่ผมเตือนว่า ท่านอย่าหลงระเริง หรือมองข้ามเรื่องนี้เด็ดขาด เรื่องนี้จะเป็นอุทธาหรณ์ อยากให้ประชาชนติดตามเป็น”ความรู้” อย่าติดตามทิดทั้งสองแบบว่างเปล่า ไม่เกิดปัญญา ถ้าผมแนะนำผมก็แนะนำให้ทิดพูดเรื่องที่ดินให้น้อยลง และ หาทนายความที่แม่นๆเรื่องที่ดินไว้สักคน อย่าหาว่าผมหิวแสงนะครับ ผมเคยวิวาทะกับ 2 ทิดนี้เมื่อครั้งครองผ้าเหลืองมาแล้ว อยากให้ประชาชนมีความรู้เรื่องการครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น อยากให้ประชาชนติดตามว่า

1.เงินพระ กับ เงินวัด ต่างกันอย่างไร 2.การถือครองที่ดินคืออย่างไร 3.ถือครองแทนคืออย่างไร 4.เจตนา คือ อย่างไร -โดยเฉพาะข้อ 3 ผมว่าสู้กันหนัก ถึง 3 ศาลล่ะครับ
*ผมเชื่อว่า เรื่องนี้ ทิดสมปอง “อาจจะ”จบไม่สวยก็ได้นะครับ”

Leave a Reply