“ดร.มหานิยม” ฉุนพวกหิวแสงป่วน! ลั่นพระทำพิธีบวชชีพราหมณ์ผิดตรงไหน

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 วันที่ 20 มีนาคม 2565 เวลา 09.00 น.ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเห็นข่าวคนออกมาด่าพระที่บวชชีพราหมณ์ให้ผู้ที่ซึ่งเป็นเพียงผู้ถูกกล่าวหาเรื่องที่นักแสดงตกเรือตายแล้วนึกเศร้าใจว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทย ทำไมยุคนี้เรื่องศาสนาถึงได้ปั่นป่วน ไร้หลักไร้เกณฑ์แบบนี้ คนบวชพราหมณ์ก็ผิดรึ จะเอาเป็นเอาตายอะไรกับแค่การบวชชีพราหมณ์ ทำไมยุ่งกับพระไปทุกเรื่อง จนศาสนายุ่งเหยิงไปหมด

“แค่เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ให้คนสองคนที่ถูกกล่าวหา ถือศีล 8 มันจะผิดอะไรนักหนา ก็คนถือศีล 8 ทำความดีเท่านั้น จะอะไรหนักหนา ส่วนจะเรียกการถือศีล 8 ว่า บวชผ้าขาว หรือบวชชีพราหมณ์ หรือโยคี คนก็เรียกกันไป ที่จริง ก็คือนุ่งขาว ห่มขาว บวชชีพรามหมณ์ธรรมดา เขาก็บวชเต็มบ้านเต็มเมือง ไม่เห็นจะเป็นไร เขาบวชชีพราหมณ์ ไม่ใช่บวชพระ ที่จริง บวชพระยังได้เลย” ดร.นิยม กล่าวและว่า

พระพุทธเจ้ายังบวชให้องคุลีมาล ไม่มีกฎหมายฉบับไหนห้ามคนบวชชีพราหมณ์ รู้เรื่องพระพุทธศาสนาบ้างหรือเปล่า หรือเอาเลยเอาเถิดสะอกสะใจกันไปเฉยๆ โดยไม่สนใจหลักเกณฑ์อะไร ศาสนาจะฉิบหายวอดวายยังไงก็ไม่ใส่ใจกันเลยใช่ไหมหรือต้องการทำลายพระพุทธศาสนาครับ

Leave a Reply