หลวงพี่น้ำฝนท้า!! ‘หมอปลา’ มาบุกวัดไผ่ล้อม  วัดใดต้องการช่วยเหลือด้านกฎหมายติดต่อมาด่วน!!

 

วันที่ 13  พฤษภาคม 65   พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ “หลวงพี่น้ำฝน”  เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ออกมาแสดงความเห็นเรื่องราววงการสงฆ์ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลัง  “หมอปลา”  นำทีมงานไลฟ์สดและสื่อหลายแขนง บุกเข้าไปในวัดหลายแห่ง จนล่าสุดมีประเด็นของ หลวงปู่แสง ญาณวโร ที่มีความไม่เหมาะสม เป็นเรื่องที่คณะสงฆ์รู้สึกเจ็บปวด ซึ่งหากทีมเรียลลิตี้มาบุกวัดไผ่ล้อม ก็ลองดูว่าจะได้พบกับอะไร เพราะลูกศิษย์ลูกหาก็มีมากพอและไม่รู้จะรับได้หรือไม่

สิ่งที่ทีมเรียลลิตี้ปราบพระไม่ดีนั้น ถือว่าดีแล้ว แต่วิธีการบุกจู่โจมเข้าไปในวัดแล้วเอากล้องเอาไมค์ ไปรุมถาม พระหลายท่านไม่รู้จักโซเชียล หรือเป็นพระสูงวัย ท่านตอบไม่ทันกับสิ่งที่เกิดขึ้น เรียกว่า สตั๊นไป พอเป็นแบบนั้นสังคมก็มองว่าเป็นพระชั่ว พระไม่ดีไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้สอบสวนหรือสรุปเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ในอดีต ตนเองก็เคยถูกร้องเรียนหลายเรื่อง แต่ก็มีกระบวนการ คือ ส่งเรื่องไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา ส่งต่อไปถึงเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดเป็นลำดับ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการช่วยเหลือกัน เพราะถ้ามีหลักฐานจริง และพระสังฆาธิการยังช่วยปกปิดความผิด ก็จะมีกระบวนการเล่นงานต่อไปอีก

สิ่งที่พูดมานั้นไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่เพราะเป็นหัวหน้าพระวินยาธิการมาก่อน จึงได้รู้หลักการและทำงานด้วยทีมกฎหมาย ซึ่งวัดส่วนใหญ่ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ตอนนี้ลูกศิษย์ลูกหาก็ได้มาพูดคุยกัน หากวัดใดไม่ทราบหรือต้องการให้ช่วยเรื่องกฎหมายก็ยินดีสามารถติดต่อมาได้ทันที

Leave a Reply