“นักวิชาการ” ข้องใจทีมหมอปลา ตอนล่อซื้อ “หลวงปู่แสง” ไปถึงที่ได้ ทำไมเวลาตอนขอขมาไปถึงตัวไม่ได้

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และสื่อมวลชนหลายสำนัก บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ที่มีอาการป่วยโรคอัลไซเมอร์ที่อาศัยอยู่ในที่พักสำนักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ตำบลโคกนาโก อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร พร้อมมีการสร้างหลักฐานกล่าวหาว่า ลวนลามผู้หญิงขณะเข้ามากราบไหว้ ก่อนนำไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล สร้างมลทินและความเสื่อมเสียให้กับ “หลวงปู่แสง” เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งความจริงได้ปรากฏ สื่อสำนักต่างๆ ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษและลงโทษนักข่าวในสังกัดของตนที่ได้กระทำล่วงเกินต่อ “หลวงปู่แสง” ไปโดยไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ล่าสุดหมอปลาได้ออกมาแถลงผ่านไลฟ์เฟสบุ๊กเมื่อวานนี้พร้อมระบุว่า วันนี้ เวลา 12.00 น. ทำพีธีขอขมา “หลวงปู่แสง” โดย มีนายไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นคนกล่าวนำต่อหน้ารูป “หลวงปู่แสง” ที่บ้านหมอปลา โดยอ้างว่าไม่ต้องการประทะกับลูกศิษย์ลูกหาของ “หลวงปู่แสง” ที่ไม่ให้ไปขอขมา

พอถึงวันนี้(14พ.ค.) เวลา 12.00 น. หมอปลาได้ขอเลื่อนพิธีขอขมาเป็นเวลา 13.00 น. เนื่องจากต้องรอนายไพรวัลย์ และ เบลล์ ขอบสนาม เข้าร่วมพิธี ซึ่งบรรยากาศภายในบ้านหมอปลาต่างมีสื่อมวลชนสำนักและยูทูปเบอร์ช่องต่างๆมารอทำข่าว ซึ่งเป็นกระแสดังอยู่ในขณะนี้

พอถึงเวลานายไพรวัลย์ ได้นำหมอปลา และภรรยา นำพานธูปเทียนแพ ร่วมทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปของหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่บ้านของหมอปลา ใน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เนื่องจากไม่ต้องการให้เกิดเหตุวุ่นวายหากไปขอขมาในพื้นที่ โดยหมอปลา และคณะ ที่ร่วมเดินทางไปในเกิดเหตุ ยอมรับในความผิดพลาด และไม่ทราบว่า หลวงปู่แสงมีอาการอาพาธ และยอมรับผิดหากไปล่วงเกินหลวงปู่แสง พร้อมทั้งประกาศไม่ขอร่วมงานกับช่องสื่อต้นสังกัดของผู้สื่อข่าวหญิงที่ถูกต้นสังกัดให้ออกจากงาน

นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ระบุว่า หลวงปู่แสง อโหสิกรรมให้ทุกคน และไม่โกรธเคือง ส่วนใครที่ต้องการจะมากราบขอขมา ก็สามารถติดต่อมานัดหมายกับลูกศิษย์ได้ แต่ขอให้เดินทางมาในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.2565) หลังเวลา 15.00 น. เนื่องจากเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาจึงต้องประกอบพิธีสงฆ์ก่อน

ขณะที่นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่าน้พจเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ตอนจะเอาเรื่องไปถึงที่ .. ได้ .. แต่พอรู้ว่าตัวผิด ทำไมไปกราบขอขมาให้ถึงตัวไม่ได้”

ขอบคุณข้อมูล เพจเฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค

Leave a Reply