“ส.ส.ดร.มหานิยม” แนะชาวพุทธแจ้งความจับ “หมอปลา” ได้ทุกจังหวัด ยันมีความผิดชัด

“ส.ส.ดร.มหานิยม” แนะชาวพุทธแจ้งความจับ “หมอปลา” ได้ทุกจังหวัด ยันมีความผิดชัด รับเองวางแผนล่อซื้อ “หลวงปู่แสง” แนะอย่าโยนความผิดให้นักข่าวหญิง หวั่นคนยโสธร คนอีสาน รุมสกรัม หากไปขอขมาหลวงปู่แสงถึงที่

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบหลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปีว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือไม่ ตอนหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์และแรงกดดันจากสังคมชาวพุทธอย่างกว้างขวางจนต้องออกมาขอโทษและสำนักข่าวของสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องได้มีประกาศให้นักข่าวพ้นสภาพการเป็นพนักงานแล้วนั้น ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะเป็นส.ส.ที่ปกป้องพุทธศาสนา เปิดเผยว่า ตอนนี้หมอปลามีความผิดชัดเจนจากการให้สัมภาษณ์ของตัวเองว่าเป็นคนวางแผนล่อซื้อหลวงปู่แสง เองโดยส่งทนาย 2 คน และนักข่าวหญิง 1 คน เตรียมถ่ายคลิป ในมุมให้ดูแล้วจะเกิดความเสีย หาย

“ตอนนี้นักข่าวคนดังกล่าวก็รับสารภาพแล้วได้รับคำสั่งจากหมอผีคนนี้ พร้อมกับทนายจึงแสดงว่ามีเจตนาที่จะทำลายสถาบันพระพุทธศาสนา ซึ่งถือว่ามีความผิดทางอาญา ตนจึงขอให้ชาวพุทธทั้งประเทศ แจ้งความจับหมอปลาได้ เลยอยู่จังหวัดไหนแจ้งจับจังหวัดนั้น

ดร.นิยม กล่าวอีกว่า ตนฟังหมอปลาให้สัมภาษณ์ เห็นพฤติกรรมที่แสดงออกนั้นยังไม่มีจิตสำนึกว่าได้กระทำความผิด แบบนี้จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปขอขมาหลวงปู่แสงหรอก หนำซ้ำถ้าไปจะถูกคนอีสาน คนยโสธร รุมสกรัม เพราะเขาทราบจากวัตรปฎิบัติของหลวงปู่เป็นพระอริยสงฆ์ ทราบจากการให้สัมภาษณ์ของหมอปลา ยังกล่าวหาหลวงปู่ว่าในทางเสียหายอยู่ หมอปลาจะนับถือศาสนาอะไรก็จะตกนรก เพราะใส่ร้ายพระอริยะบุคคล

“ขอให้หมอปลาเลิกคิดเสียเถอะที่จะทำร้ายพระพุทธศาสนา เพราะชาวพุทธเขารู้ทันแล้ว อย่าไปจัดฉากเอาผิดพระที่ไหนอีกเลย เพราะการวางแผนของหมอปลา มี 2 ส.คือ สตรี กับสตังค์ คราวนี้ก็แบบเดียวกัน แต่ไปจับผิดพระอริยสงฆ์ บาปนรก จึงกินหัวหมอผี ที่สำคัญหลวงปู่รู้ล่วงหน้า บอกลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า พรุ่งนี้ผีเปรต จะมาหา ดังนั้น หมอผีและคณะเตรียมตกนรกทั้งเป็นได้ต่อไป เพราะเป็นวิบากกรรมแล้ว ในทางพระพุทธศาสนาใครทำร้ายพระอริยสงฆ์ พระพุทธเจ้าถือว่า ทำอนันตริยกรรม” ดร.นิยม กล่าวว่า

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก “สส.ดร.มหานิยม เวชกามา”

Leave a Reply