ผู้ว่าฯสมุทรสงครามพายเรือพา “เจ้าคณะจังหวัด” ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม

เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 ที่บริเวณคลองวัดประดู่ ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม อาสาเป็นเด็กวัดพายเรือให้พระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ พระอารามหลวง ออกรับบิณฑบาตเพื่อโปรดญาติโยมที่มีบ้านเรือนริมน้ำในคลองวัดประดู่และ บางกระรี้ ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร โดยมีญาติโยมออกมาใส่บาตรตลอดเส้นทาง

พระภาวนาวิสุทธิโสภณ กล่าวว่า อาตมาก็ออกรับรับบิณฑบาตเพื่อโปรดญาติโยมทางน้ำมาโดยตลอด เนื่องจากบริเวณวัดประดู่ยังมี ลำคลองและประชาชนยังใช้เรือเป็นพาหนะในการสัญจรอยู่ ก็อยากให้ญาติโยมที่มีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรยามเช้าตามประเพณีของคนไทยชาวพุทธที่มาแต่โบราณกาล การที่พ่อเมืองลงมาทำหน้าที่เป็นลูกศิษย์พระพายเรือให้แบบนี้นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดี เข้าถึงประชาชนได้สัมผัสคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า คลองวัดประดู่ เป็นคลองที่มีปัญหาเรื่องน้ำเน่าเสียที่จังหวัดได้บูรณาการกับหน่วยงานและองค์กรทุกส่วนแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง การที่อาสามาพายเรือให้ท่านเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม ยังได้สอบถามความเป็นอยู่และสภาพน้ำในคลองดังกล่าวด้วยและรับทราบปัญหาของประชาชนมีบ้านเรือนอยู่ริมน้ำ

Leave a Reply