ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มส. มอบเลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสียและได้รับบาดเจ็บหนองบัวลำภู

วันที่ 15 ตุลาคม 2565 พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มหาเถระสมาคม พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุรุนแรงสะเทือนขวัญที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีนายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู ท้องถิ่นจังหวัด พัฒนาการจังหวัด นายอำเภอนากลาง ถวายการต้อนรับ โดยมีพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานในการนำ พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ มหาเถระสมาคม และคณะ มอบกัปปิยภัณฑ์และทุนทรัพย์ให้ครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ในโอกาสที่ได้เดินทางลงพื้นที่ในครั้งนี้พระมงคลวชิรากร เลขานุการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังวัดเทพมงคลพิชัย บ้านหนองด่าน วัดศรีอุทัย บ้านท่าอุทัย และวัดราษฎร์สามัคคี บ้านหนองกรุงศรี อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู สถานที่ที่ใช้ในการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในพระบรมราชานุเคราะห์ เพื่อพูดคุย ถามไถ่ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ พร้อมกันนี้ ได้นำกัปปิยภัณฑ์มาสบทบช่วยเหลือ ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัว ที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภูและโรงพยาบาลอุดรธานี

พระมงคลวชิรากร ได้กล่าวให้กำลังใจญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ขอแสดงความเสียใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้น ขอเป็นกำลังใจและขอให้ทุกคนดำเนินชีวิตอย่างมีสติต่อไป

Leave a Reply