“หลวงปู่พัฒน์” มอบเงิน 2 ล้านบาท สร้างศูนย์ปฏิบัติการต้านทุจริตตำรวจ ปปป.

วันที่ 11 มีนาคม 2566 ที่ศาลาการเปรียญ วัดธารทหาร หรือ วัดห้วยด้วน ม.3 ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงปู่พัฒน์ ปุญญาโม เจ้าอาวาสวัดธารทหาร หรือ วัดห้วยด้วน ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ เมตตามอบเงินสนับสนุน ตำรวจกองบังคับการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อใช้จัดสร้างศูนย์ปฏิบัติการต้านทุจริต รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน

โดยมี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. มารับมอบ พร้อมกันนี้ภายในงานดังกล่าว ยังได้รับเกียรติจากนายเสมอ งิ้วงาม หรือ ป๋องสุพรรณ และคณะศิษยานุศิษย์ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างเนืองแน่น

สำหรับการมอบเงินสนับสนุนดังกล่าวเป็นผลสืบเนื่องจากก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้ทำการสืบสวนสอบสวนติดตามเงินจำนวนเกือบ 70 ล้านบาทของ วัดธารทหาร หรือ วัดห้วยด้วน ที่ถูกกลุ่มไวยาวัจกร ยักยอกไปกลับคืนมาให้กลับทางวัดได้เป็นผลสำเร็จ

ทางวัดจึงเล็งเห็นความสำคัญในการปฏิบัติงานของตำรวจ จึงมอบเงินสนับสนุนจำนวน 2 ล้านบาท ให้กับกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เพื่อนำไปใช้ในการจัดสร้างศูนย์ปฏิบัติการต้านทุจริตรับแจ้งเบาะแสจากประชาชน บก.ปปป. เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน

โดยห้องดังกล่าวจะจัดทำขึ้นภายใต้ชื่อ ห้อง “ปุญญาโม” ตั้งอยู่ที่ชั้น 16 อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือบช.ก. ซึ่งเป็นที่ตั้งสำนักงานของกองบังคับการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.

 

 

ข้อมูล : เนชั่นออนไลน์

Leave a Reply