ลามถึง “เจ้าคณะจังหวัด” วัดหลวงพ่อเงินวุ่นไม่เลิก!!

ชาวบ้านแจ้งความเอาผิดเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร ฐานแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เหตุต้องอาบัติปาราชิก ขาดจากความเป็นพระ เพราะเสพเมถุนจนมีลูกตั้งแต่ปี 2551 แต่ยังไม่ยอมสึก พร้อมขอให้เปลี่ยนตัวเจ้าอาวาสวัดบางคลาน แทนพระครูพิสุทธิวรากรที่ชาวบ้านยอมรับ แต่มีการข่มขู่ให้เจ้าคณะอำเภอโพทะเลลงนามแต่งตั้ง

วันที่ 1 เมษายน 2566   วานนี้เวลา  ที่บริเวณหน้าศาลากลาง จ.พิจิตร ชาวบ้าน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลายร้อยคน มีนางสาวสุภา อยู่ยืด อายุ 52 ปี เป็นแกนนำ ได้มาขอพบ นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผวจ.พิจิตร เพื่อติดตามความคืบหน้า กรณีได้ยื่นหนังสือและหลักฐานขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมที่ขาดความเป็นพระของ พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสพระอารามหลวงแห่งหนึ่ง กล่าวหาว่าเสพเมุนเป็นอาบัติปาราชิก ขาดจากความเป็นพระภิกษุ ตั้งแต่ปี 2551 โดยมีบุตร 2 คนกับสีกา 2 คนในปี 2551 และปี 2562

พร้อมกับทวงถามความคืบหน้ากรณีผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตรออกหนังสือจังหวัดพิจิตร ลงวันที่ 11 มกราคม 2566 แจ้งให้เจ้าคณะจังหวัดพิจิตรให้ดำเนินการจัดการสรีระพระครูวิสิฐสีลาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม(วัดบางคลาน หรือวัดหลวงพ่อเงิน) และระบุให้แต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม เป็นเจ้าอาวาส โดยระบุว่า เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ความขัดแย้งมีความเบาบางและคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ยอมรับการบริหารงานและการทำงานของพระครูพิสุทธิวรากร ซึ่งความเป็นจริงชาวบ้านไม่ยอมรับเพราะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับชาวบ้านเป็นร้อยคดี พยายามให้ชาวบ้านติดคุก และเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร อ้างเหตุผลแจ้งเจ้าคณะอำเภอโพทะเลว่าเพื่อสนองนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร และมีคลิปเสียงพระผู้ใหญ่ของจังหวัดโทรศัพท์ข่มขู่ให้พระครูวิรุฬธรรมาภิรัติ เจ้าคณะอำเภอโพทะเลให้ดำเนินการแต่งตั้งพระครูพิสุทธิวรากร เป็นเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม โดยปฏิบัติตามหนังสือจังหวัดพิจิตร มีเจ้าคณะตำบลท่านั่ง – บางคลาน มาคอยกำกับ กดดันเจ้าคณะอำเภอโพทะเล ลงนามในหนังสือรายงานการประชุม ทั้งๆ ที่ไม่ได้ประชุมจริง เสนอแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดบางคลาน และมีการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 โดยชาวบ้านในตำบลบางคลานไม่มีใครทราบเรื่องและชาวบ้านในตำบลบางคลานไม่ยอมรับการแต่งตั้ง พระครูพิสุทธิวรากร เป็นเจ้าอาวาส ขอให้เปลี่ยนตัวเจ้าอาวาส

ต่อมา นางสาวสุภา อยู่ยืด แกนนำได้ดินทางไปที่ สภ.เมืองพิจิตร เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.วิชัย นิลสิงห์ สารวัตร(สอบสวน) ให้ดำเนินคดีกับ นายวิรัตน์ วะสะศิริ หรือพระราชสิทธิเวที เจ้าคณะ จังหวัดพิจิตร โดยกล่าวหาว่าแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 208 เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์

Leave a Reply