‘บิ๊กเต่า’ ตั้งกรรมการ 18 คน แก้ปัญหาขัดแย้ง “วัดบางคลาน” ไร้เจ้าคณะจังหวัดร่วมทีม

วันที่ 27 ต.ค. 66  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการกองปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ปปป.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางที่วัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เพื่อแก้ไขความขัดแย้งที่วัดบางคลาน ที่มีมาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน ระหว่างกลุ่มอดีตเจ้าอาวาส กับกลุ่มเจ้าอาวาสรูปใหม่คือพระครูพิสุทธิวรากร ที่ได้รับการแต่งตั้งจากมหาเถระสมาคมโดยที่ผ่านมา กลุ่มอดีตเจ้าอาวาสได้นำมวลชนมาบุกยึดครอบครองวัดและไม่ยอมให้เจ้าอาวาสรูปใหม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ตามกฎหมาย

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ พร้อมทีมงาน มาถึงวัดบางคลาน ได้ร่วมวงรับประทานอาหารกลางวัน กับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ในวัดร่วมกับชาวบ้านกว่า 100 คนบรรยากาศเป็นไปอย่างยิ้มแย้ม จากนั้นยังร่วมประชุมกับ พระเทพปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค4 วัดตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ และ รองเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร พร้อมแกนนำชาวบ้าน รวมถึงคณะกรรมการกอบกู้วัดบางคลานที่แต่งตั้งจำนวน 18 คน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความขัดแย้ง และ นำเจ้าอาวาสเข้าปฏิบัติงานในวัดบางคลาน พร้อมทั้งร่วมสวดมนต์ กรวดน้ำอุทิศส่วนบุญกุศลช่วยกันแก้ปัญหาความขัดแย้ง.

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวว่า การแก้ปัญหาความขัดแย้ง ภายในวัดทางเจ้าหน้าที่ได้แต่งตั้งคณะกรรมการกอบกู้ 18 คน พร้อมเจ้าหน้าที่ แบ่งการทำงานเป็น 3 ส่วน เพื่อดูแล การตรวจสอบ ตรวจสอบทรัพย์สินวัด ตรวจสอบการตรวจสอบการขึ้นทะเบียนทรัพย์สินของทางวัดพร้อมได้จัดแบ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำแยก คดี มีทั้งคดีที่ยอมความได้ และยอมความไม่ได้ ให้กับชาวบ้าน พิจารณา ในการดำเนินคดี ในส่วนเจ้าอาวาส จะเข้าปฏิบัติหน้าที่ นั้น ทางคณะกรรมการกอบกู้ ทั้ง 18 คนจะต้องบริหารจัดการภายในวัดก่อนให้เสร็จ และ มีความโปร่งใส ซึ่งในช่วงนี้ยังไม่ให้เจ้าอาวาสเข้าวัดรอจนกว่า ปัญหาความยุติขัดแย้ง ลดลง จะนำเจ้าอาวาสเข้าวัดปฏิบัติหน้าที่โดยทันที..

 

ที่มา : เดลินิวส์

 

Leave a Reply