“ข่าวดี” เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง ‘ผู้การเต่า’ เคลียร์ สว.กิตติศักดิ์ ได้!!

วันที่ 8 พ.ย.2566 เมื่อเวลา 16.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้พูดคุยกับหลายฝ่าย แต่ในภายหลังพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.)เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องกฎหมายและพูดคุยกับเจ้าอาวาส และ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว.ก็ไม่มีปัญหา

โดยเมื่อได้คุยกับเจ้าอาวาสแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเรากำหนดให้ตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ฝ่ายละ 6 คน รวมทั้งหมด 18 คน มีทั้งผู้น่านับถือในจังหวัด และพยายามจะไม่นำกรรมการชุดเก่ากลับมาเป็นกรรมการ ซึ่งเมื่อคณะกรรมการชุดใหม่เข้ามา ก็ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของกรรมการชุดเก่าว่ามีอะไรบ้าง โดยตรวจสอบไปแล้วกว่า 80-90%

เพราะฉะนั้น คราวนี้จึงเป็นคณะกรรมการร่วม ซึ่งมีคนนับถือ และไว้ใจ เรื่องของผลประโยชน์ก็คงจะจบไป เพราะวัดบางคลานอาจจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกัน ผลประโยชน์ หรือในเรื่องของการสร้างพระ ดังนั้น จึงคิดว่าเมื่อมีคณะกรรมการกลางทุกอย่างก็จะจบลงได้

 

ที่มา..ไทยโพสต์

Leave a Reply