วัดดังย่านพระราม 8 ลั่นไม่ลดค่าทำศพ หากแพง “ไปวัดอื่น -ไม่ลดราคา”

วันที่ 25 ธ.ค. 66  จากกรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ดิส พระรามแปด โฟสข้อความถึง ค่าทำศพของวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ที่มีราคา ค่าตั้งศพ 4,500 บาท เจ้าหน้าที่ทำงานคืนละ 1,250 บาท ค่าน้ำมันเผาศพ 3,000 บาท ค่าบำรุงเตาเผาศพ 3,000 บาท เจ้าหน้าที่เผาศพ 1,000 บาท ค่าเก็บอัฐิ 300 บาท และค่าบำรุงของวัด 500 บาท ไม่รวม ค่าอาหารเลี้ยงแขกตอนฟังสวด และเงินใส่ซองพระสวด พร้อมแฮชแท็ก ใครที่จะเสียชีวิตโปรดอย่าเพิ่งเสียชีวิตนะครับถ้ายังไม่มีตังค์ จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้ลูกหลาน

ทีมข่าวสำนักข่าววันนิวส์ สอบถาม นายวันวัฒน์ วัย 40 ปี ผู้โพสต์ บอกว่า สาเหตุที่โพสต์ เนื่องจากส่วนตัวมีความเห็นว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ มีราคาแพงเกินสมควร พร้อมต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาควบคุม และจัดการเรื่องดังกล่าวด่วน ยืนยันนับตั้งแต่ พระวันชัย กันตฺธมฺโม รองเจ้าอาวาสวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ เข้ามารับตำแหน่ง ราคาค่าทำศพก็มีแต่ขึ้นราคา

ด้าน พระวันชัย กันตฺธมฺโม รองเจ้าอาวาสวัดพระยาศิริไอยสวรรค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องตั้งราคา ค่าทำศพ คืนละ 4,500 บาท เนื่องจากเป็นค่าเช่าสถานที่ และค่าใช้ไฟ ที่ปัจจุบันมีราคาแพง ส่วนค่าเจ้าหน้าที่ทำงาน 1,250 บาท นั้น เป็นค่าเจ้าหน้าที่ทำงาน 5 ราย อาทิ คนล้างจาน คนละ 250 บาท ต่อวัน ซึ่งหากราคาต่ำกว่านี้ คงไม่มีใครอยากทำงานดังกล่าว ค่าน้ำมัน ทางวัดคิดเฉลี่ยบวกกับค่าขนส่ง สำหรับค่าบำรุงเตาเผา สาเหตุที่มีราคาแพง เพราะต้องซ่อมบำรุงบ่อย อีกทั้งการซ่อมบำรุงมีราคาสูง ส่วนค่าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเผาศพ, เก็บอัฐิ จำเป็นต้องแยกส่วนกัน เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ ยอมรับ ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเป็นมีความสมดุลกับข้อเท็จจริง หากใครไม่พอใจ หรือคิดว่าแพง ก็ให้ไปทำศพวัดอื่น ยืนยัน จะไม่ลดราคา.

 

ที่มา ..https://www.one31.net/news

Leave a Reply