“องคมนตรี” มอบ “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม” ให้กับชาวพุทธต้นแบบ

วันที่ 24 พ.ค. 67 ณ อาคาร มวก.48 พรรษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา  พล.อ.อ. ชลิต พุกผาสุก  องคมนตรี เดินทางมามอบรางวัล “เสาอโศกผู้นำศีลธรรม” ประจำปี 2567 ซึ่งมีทั้งพระภิกษุ และคฤหัสถ์ รับมอบ โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานมอบรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2567 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล นายกสมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีกรรมการสมาคม ฯ  แขกผู้มีเกียรติ พร้อมด้วยประชาชน นักเรียน ร่วมต้อนรับ

พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล  กล่าวว่า ปีนี้เป็นที่ 10 แล้ว ที่สมาคมผู้ทำคุณประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และภาคีเครือข่ายชาวพุทธ ได้จัดให้มีการคัดสรรบุคคล องค์กรที่มีคุณสมบัติตามแบบฉบับของชาวพุทธ ต้นแบบทางพระพุทธศาสนา เข้ารับรางวัลเสาอโศกผู้นำศีลธรรม เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวพุทธในการสร้างความดี อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา

 “สำหรับปีนี้มีพระภิกษุ 46 รูป ฆราวาส 104 คน ภาคบ่ายได้รับความเมตตาจาก สมเด็จพระพุฒาจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรเป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ส่วนภาคเช้าทุกปีที่เราจัดกิจกรรมได้รับความเมตตาจาก พระพรหมบัณฑิต กรรมการมหาเถรสมาคมมาบรรยายให้ความรู้ทุกปี ปีนี้เช่นเดียวกัน  ภาคบ่ายอย่างที่เราเห็นมีคนชาวพุทธที่มีชื่อเสียงมาร่วมรับมอบหลายคนทั้งพระภิกษุและฆราวาส มีการอาราธนาศีล อาราธนาพระปริตร ของเด็ก ๆ ที่ ดร.เสริมวุฒิ สุวรรณโรจน์ เจ้าของโรงงานผลิตเฉาก๊วยชากังราว ซึ่งปีนี้ท่านนอกจากมอบเงินจัดงาน 1 ล้านบาทแล้ว ยังรับเป็นประธานจัดงานเสาอโศกผู้นำศีลธรรม ประจำปี 2567 ด้วย  ท่านนำเด็กนักเรียนที่ท่านฝึกไว้ตามโรงเรียนต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชรมาเป็นศาสนาพิธีกร..”

Leave a Reply