“พระพรหมวัชรเมธี” รับเป็นเจ้าภาพ “ซ่อมถนน” พร้อมเร่งช่วยเหลือวัดและประชาชน “อ.บรบือ” มหาสารคาม ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม

วันที่ 17 ก.ค. 67 จากเหตุการณ์ทำนบดินข้างอาคารระบายน้ำล้นของอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ ต.โนนราษี อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ก่อให้เกิดความเสียหายเบื้องต้น พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรวม 5 ตำบล 61 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลโนนราษี ตำบลกำพี้ ตำบลดอนงัว ตำบลบัวมาศ และตำบลหนองม่วง มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบประมาณ 9 หลังคาเรือน ถนนไม่สามารถสัญจรไปมาได้หลายจุด ในส่วนของการอพยพ ได้ทำการอพยพราษฎรผู้ประสบภัย จำนวน 30 ราย สัตว์เลี้ยงไปไว้ที่ปลอดภัย ขณะที่มีวัดบางแห่งได้รับผลกระทบด้วยนั่น

พระพรหมวัชรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ได้มอบหมายให้ พระมหาคุณาวุฒิ เขมเปโม เจ้าอาวาสวัดสิริบุญญาราม บ้านแก่งสนาม ต.วังไชย อ.บรบือ จ.มหาสารคาม และผู้นำชุมชนออกสำรวจถนนและพื้นที่ได้รับความเสียหายจากพายุฝน ระหว่าง วันที่ 15-16 กรกฎาคม 2567 เส้นทางบ้านโนนเกษตร – วัดสิริบุญญาราม ตำบลวังไชย อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม ระยะทาง 10 กิโลเมตร ซึ่งมีจุดที่พบความเสียหายจากอุทกภัย
1..ถนนบ้านโนนเกษตร – บ้านดอนดู่ใหญ่
2.ถนนบ้านดอนดู่ใหญ่-บ้านวังหิน
3.ถนนบ้านดอนดู่ใหญ่-บ้านดอนก่อ
4.ถนนบ้านแก่งสนาม-วัดสิริบุญญาราม

คณะสงฆ์วัดอรุณราชวราราม นำโดยพระพรหมวัชรเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม  เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยเป็นเจ้าภาพซ่อมบำรุงถนนที่ถูกน้ำตัดขาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนได้เดินทางสัญจรไปมาได้สะดวก

ติดต่อสอบถาม หรือร่วมบุญได้ที่ พระวชิรรัตนาภรณ์ เลขานุการเจ้าคณะภาค 9 เลขานุการวัดอรุณราชวราราม โทร. 085 659 1616

Leave a Reply