ลือให้แซด!! มส.รับทราบ “เจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี” ลาออก พร้อม “กรรมการ มส.” ลาออกด้วย 2 รูป

วันที่ 30 สิงหาคม2567  เวลา 13.00 น. ณ ตำหนักเพ็ชร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพมหานคร มีการประชุมกรรมการมหาเถรสมาคม ซึ่งวาระการประชุมแบบลับวันนี้เป็นที่จับตามากที่สุดก็คือ ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า “พระธรรมโพธิมงคล”  เจ้าคณะภาค 2 เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ถนนจักรพรรดิพงษ์ แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร จะมีการ “ลาออก” จากตำแหน่งเจ้าอาวาสเพื่อเปิดโอกาสให้ “พระพรหมสิทธิ” คืนสู่ตำแหน่งเจ้าอาวาสเหมือนเดิม

“แหล่งข่าว” จากที่ประชุมมหาเถรสมาคมเปิดเผยว่า วันนี้พระธรรมโพธิมงคลยังไม่ได้ยื่นใบลาออก แต่ พระครูสุธีธรรมโสภิต เจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี พระอารามหลวง  แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสแล้ว ในขณะที่กรรมการมหาเถรสมาคม มีการลาออกจากตำแหน่งเช่นกันจำนวน 2 รูป คือ พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร และ พระพรหมวัชรเมธี เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ซึ่งคาดว่าลาออกเพื่อเปิดทางให้กับพระมหาเถระที่สมควรต่อไป

“Thebuddh” พยายามติดต่อข้อมูลจากกรรมการมหาเถรสมาคม เพื่อยืนยันในข้อเท็จจริงว่าเป็นจริงดังแหล่งข่าวระบุหรือไม่ ทั้งการลาออกจากเจ้าอาวาสของวัดนิมมานรดี และการลาออกจากตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคม  แต่ไม่สามารถติดต่อได้   คงต้องรอยืนยันมติดังกล่าวอีกครั้ง จากบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป..

Leave a Reply