“พศ.” แจงข้อร้องเรียนแชทสยิว “พระรองเจ้าอาวาส”

วันที่ 19 กันยายน 2567  สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ชี้แจงกรณีอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร้องเรียนพฤติกรรมของพระภิกษุรูปหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม มีความว่า  กรณีปรากฎข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 19 กันยายน 2567 และสื่อมวลชนอื่นๆนำเสนอข่าวอดีต สส.ชุมพร ยื่นหนังสือร้องเรียนกับ รมช.สาธารณสุข ให้ดำเนินการทางวินัยกับพยาบาลสาวรายหนึ่งของโรงพยาบาลในจังหวัดนครปฐมมีพฤติกรรมแอบแชตคุยไลน์กับพระผู้ใหญ่รองเจ้าอาวาส อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังเคยร้องเรียนไปยัง รพ. ต้นสังกัดของฝ่ายหญิงและสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นั้น

สำนักงานพระพุทธศาสนาขอชี้แจงว่า หลังจากที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติได้มีหนังสือนมัสการเจ้าคณะจังหวัดชุมพร เพื่อขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามอำนาจหน้าที่ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้ ทางคณะสงฆ์จังหวัดชุมพรอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อผลการตรวจสอบเป็นประการใด ก็จะต้องดำเนินการตามการวินิจฉัยของทางคณะสงฆ์ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติสนับสนุนข้อมูล ตลอดถึงข้อกฏหมาย กฏระเบียบ มติ ประกาศ และคำสั่งมหาเถรสมาคมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

กรณีดังกล่าวเวปไซต์ข่าว “Thebudh” ได้รับแจ้งข้อมูลจากแหล่งข่าวมาแล้วสักพักหนึ่งแล้ว จากการสอบถาม  เป็นพระภิกษุที่เคยอาศัยอยู่ “วัดดัง” กลางกรุง และมีพฤติกรรม “ยืมเงิน” คนใกล้ชิดทั่วไป และ ทั้งมีตำแหน่งทางปกครองคณะสงฆ์สำคัญทางภาคใต้ อีกตำแหนงหนึ่งด้วยเช่นกัน รอดูว่าเป็นพระภิกษุรูปเดียวกันกับข้อมูลที่ทางเวปไซต์ข่าวThebudh เคยได้รับแจ้งหรือไม่!!

Leave a Reply