“เจ้าคุณเสียดายแดด” ชื่นชม “ปลัดเก่ง” ทำงานด้วยหัวใจ จนวันสุดท้าย!!

วันที่ 30 กันยายน 2567 พระปัญญาวชิโรโมลี หรือ “เจ้าคุณเสียดายแดด” เจ้าอาวาสวัดป่าศรีแสงธรรม จ.อุบลราชธานี ได้โพสต์ข้อความชื่นชม นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย วันนี้แม้จะเป็นวันสุดท้ายในชีวิตราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก็ยังลงพื้นที่ทำงาน ว่า

ในฐานะที่ได้เป็นที่ปรึกษาตั้งแต่ท่านเป็นอธิบดีกรมจนเป็นปลัดกระทรวง อยากบอกไปว่างานภาคีเครือข่ายภาคศาสนา ภาคสังคมได้ขับเคลื่อนไปมาก และทั้งนี้ได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจในทุกเรื่อง บางครั้งยุ่งยากลำบากก็ยังยิ้มสู้ทุกปัญหาทุกอุปสรรค ทำงานเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน จนบางครั้งข้าราชการตามท่านไม่ทัน และที่ประทับใจคือให้อะไรท่านก็ไม่รับหมายถึงของฝากเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือบางครั้งได้ยินมาเข้าหูบ่อย ๆ ว่าใครจะมาหามาเยี่ยมไม่ต้องมีของฝากมา (เพราะว่าเมียรวยแล้ว) แต่ขอให้ทำงานเพื่อชาวบ้านเพื่อประชาชนเป็นของขวัญแทน

คงจะมีหลายอย่าที่เป็นข้อคิดไว้เล่าให้ลูกหลานฟังว่า ครั้งหนึ่งเคยมีข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคนหนึ่งที่ทำงานด้วยหัวใจ ขออำนวยอวยพรให้ท่านประสพแต่ความสุขความเจริญด้วยจตุพิธพรชัยทั้ง 4 ประการคือ อายุ วรรณะ สุข พละ เทอญ

พร้อมกันนี้ตำแหน่ที่ปรึกษาปลัดกระทรวงมหาดไทยอิาตมาก็คงจะสิ้นสุดไปด้วย หากมีโอกาสคงได้มาช่วยสร้างสรรค์สังคมดี ๆ ไปด้วยกัน

Leave a Reply