รองเจ้าคณะจังหวัดอุบล ฯ นำข้าวสารอาหารแห้ง งานตักบาตรเทโว แจกผู้ป่วยติดเตียง – ประชาชน 2 หมู่บ้าน

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 พระศรีวิสุทธิมุนี รองคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ (บุ่งสระพัง) มอบหมายให้พระมหาไพทูล ชุตินฺธโร เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี เจ้าอาวาสวัดบ้านบาก (วัดป่าพระพิฆเณศวร์)ไปเยี่ยมยามถามข่าวและให้กำลังใจผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง

พระมหาไพทูล ชุตินฺธโร กล่าวว่าตนได้รับมอบหมายจากพระศรีวิสุทธิมนุี รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงพร้อมกับผู้นำหมู่บ้าน และคณะกรรมการหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่ได้นำข้าวสารอาหารแห้งที่เกิดจากกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะซึ่งญาติโยมชาวบ้านได้มาร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมากไปเยี่ยมเยือนถามข่าวและให้กำลังใจกับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงซึ่งล้วนเป็นโยมที่เคยอุปถัมภ์วัดวาพระศาสนาและพระภิกษุสามเณรมาก่อนทั้งนั้น ญาติโยมทั้งผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงพอเห็นพระพร้อมทั้งผู้นำหมู่บ้านไปเยี่ยมถึงบ้านต่างก็มีความยินดีปรีดาอย่างยิ่ง บางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจเพราะแต่ละคนล้วนมีความผูกพันอยู่กับวัดวา พระศาสนา และพระภิกษุสามเณรทั้งนั้น อยากจะมาทำบุญที่วัด อยากมาฟังธรรมเช่นดังแต่ก่อน ก็ไม่สามารถจะมาได้ พอเห็นพระไปเยี่ยมจึงเกิดปีติอย่างมาก

การไปเยี่ยมยามถามข่าว ให้กำลังใจ และมอบสิ่งของให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงในวันนี้ทั้ง 2 หมู่บ้านจำนวนทั้งหมด 60 คนและยังมอบให้กับเด็กนักเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านปากน้ำ และโรงเรียนบ้านปากน้ำอีกด้วย

Leave a Reply