ด่วน!!โจรใต้ป่วนปูพรม 3 อำเภอนราฯ บึ้ม+ยิง 7 จุด เบื้องต้นชาวบ้านเจ็บ 2

         เมื่อค่ำนี้เฟชบุ๊ค @ ชายแดนใต้ ได้รายงานว่า  เมื่อช่วงเวลา 19.25 น. วันที่ 28 ธ.ค.61 เกิดเหตุคนร้ายกระจายกำลังลอบก่อเหตุป่วนในพื้นที่ 3 อำเภอของ จ.นราธิวาส โดยที่ อ.ระแงะ คนร้ายลอบซุ่มยิงฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา อ.ระแงะ ในพื้นที่ บ.กาหนั๊วะ ม.5 ทำให้เกิดการยิงปะทะกันขึ้น เบื้องต้นยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นมีระเบิดตามมา

         เวลาไล่เลี่ยกันที่ อ.จะแนะ จำนวน 4 จุด โดยคนร้ายลอบวางระเบิด จุดที่ 1 ที่ บ.ยามู ม.1 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ หน้าฐานปฏิบัติการณ์เก่าทหารพราน โดยระเบิดบริเวณเสาไฟฟ้าจนล้มขาดลง จุดที่ 2 บริเวณหัวสะพาน บ.สุแฆ รอยต่อ บ.รือเปาะ ม.3 ต.ดุซงญอ จุดที่ 3 บริเวณ บ.ยะออ ม.1 ต.จะแนะ และจุดที่ 4 ที่บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ โดยทั้ง 4 จุด ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          ส่วนอีกจุดที่ อ.ศรีสาคร คนร้ายวางระเบิดจำนวน 2 จุด จุดที่ 1 ที่หัวสะพาน บ.ซากอ ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร เบื้องต้นรับแจ้งชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย และจุดที่ 2 บริเวณสนามฟุตบอล บ.ละโอ ม.2 ต.ศรีบรรพต ทำให้เสาไฟฟ้าจำนวน 2 ต้นล้มลง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่เฝ้าควบคุมสถานการณ์แล้ว

         จากสถานการณ์รุนแรงเพิ่มขึ้นอีก   ล่าสุดนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส สั่งกำชับเข้มไปยังกองกำลังผสมทั้ง13 อำเภอให้ตรึงกำลังเข้มทุกตารางนิ้ว โดยเฉพาะพื้นที่สุ่มเสี่ยง โซนเศรษฐกิจ ร้านสะดวกซื้อและตู้เอทีเอ็มกรณีพิเศษ

 

///////////////////////////

ขอบคุณภาพข้อมูล :แอทชายแดนใต้

Leave a Reply