‘ดาบธี ภาค 7’ (ร.ต.ต.สุธี เสรีเผ่าวงษ์) หมดสติไป 3 วันแล้วฟื้นด้วยบารมีของ ‘หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ’

“จุดประสงค์ของการแขวนพระ ทุกคนหวังพึ่งพุทธคุณจากองค์พระทั้งสิ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล่าขานสืบต่อกันมาทั้งสิ้น แต่สำหรับผมแล้วเล่นพระเฉพาะที่มีประสบการณ์ขึ้น สน.ขึ้นโรงพักเท่านั้น”นี่คือหลักในการเช่าและเล่นพระของ ร.ต.ต.สุธี เสรีเผ่าวงษ์ หรือเจ้าของฉายา “ดาบ ธี ภาค 7”

อย่างกรณีล่าสุด “ดาบ ธี ภาค 7” ได้สัมผัสประการณ์ “หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ ช่วยอธิฐานจิตแผ่เมตตา ให้ฝืนขึ้นมา หลังจากหมดสติสลบไป 3 วัน เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก

“ดาบ ธี ภาค 7” เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อน หมดสติสลบไป 3 วัน เพราะเส้นเลือดฝอยในสมองแตก แต่ด้วยพลังศรัทธาที่มีต่อหลวงปู่ศูนย์ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดจึงนิมนต์ท่านให้มาอธิฐานจิตที่เตียงพยาบาล พร้อมกับผูกด้ายสายสิญจน์ที่ข้อมือ และบอกว่า “ไม่ต้องผ่าตัด เดียวก็ฟื้นมาเป็นปกติเช่นเดิม

หลังจาก 3 วันอาการ เริ่มดีขึ้น ในที่สุดก็หายเป็นปกติ ระหว่างที่สลบทั้งหมอและเพื่อนๆ หลายคน ต่างลงความเห็นว่า รักษาอย่างไรคงไม่ได้เป็น ดาบธี ภาค 7 คนเดิม อย่างน้อยๆ ความจำ หรือ การเดินเหินคงไม่ได้เป็นดังเดิม เมื่อหายเป็นปกติจึงขับรถไปกราบหลวงปู่ศูนย์ถึงสกลนครด้วยตัวเองมา 3 ครั้งแล้ว นับว่าเป็นบุญของผม

หลวงปู่สูนย์ จันทวัณโณ หรือ พระครูธรรมคุณาทร วัดป่าอิสระธรรม (ธ) บ้านวาใหญ่ ต.บ้านวาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ท่านเป็นพ่อแม่ครูอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่ได้รับการยอมรับในปัจจุบัน ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่อุ่น อุตตโม วัดอุดมรัตนาราม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร (หลวงปู่ผ่าน เป็นศิษย์รุ่นพี่)

ประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของท่านมีหลายประการ แต่ท่านสร้างเพียงพระผง ,ล็อกเกตหลวงปู่สีลา, แต่ผู้ที่ได้ไปกราบท่าน มักแคล้วคลาด ปลอดภัยจากภัยอันตราย และที่สำคัญได้โชคลาภ เจริญรุ่งเรือง

บางคนอาจจะไม่ชอบนามของหลวงปู่ศนย์ แต่นามของท่านมีนัยแฝงในหลายแง่ ในหลายมุมมอง เช่น หนี้ศูนย์สิ้นหมดหนี้ปลดสิ้น โรคภัยศูนย์หายหรือไม่มากล้ำกลาย อย่าที่หลวงปู่ท่านว่า “การคนเราไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐแล้วครับ ลูกศิษย์หลวงปู่หลายท่านก็มีโชคมีลาภกับหลวงปู่หลายต่อหลายท่าน”

แม้ว่าระยะทางจากจังหวัดนครปฐมถึงจังหวัดสกลนครจะยาวไกลแต่ ดาบ ธี ภาค 7 ก็เดินทางไหกราบไหว้ หลวงปู่สูนย์ หลายครั้ง โดยได้เล่าประวัติให้ฟังคราวๆ ว่า

หลวงปู่สูนย์ ปัจจุบันอายุ 88 ปีแล้ว ท่านบวชมาตั้งแต่อายุ 15 ปี กับ “หลวงปู่สีลา อิสฺสโร” เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ กอปรด้วยศีลและธรรม มีศีลาจารวัตรที่งดงาม เป็นพระที่ปฏิบัติตามพระธรรมวินัย คำสั่งสอนของพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าและปฏิบัติตามคำสั่งสอนของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺโต พระบูรพาจารย์สายพระป่า

คราใดหลวงปู่สีลาไปพบหลวงปู่มั่น สามเณรศูนย์จะติดตามไปด้วยทุกครั้ง คำสอนที่หนึ่งที่หลวงปู่มั่นสอน คือ “ให้พิจารณา เนื้อหนังมังสา” เมื่ออายุครบ 20 ปี ท่านก็บวชเป็นพระภิกษุ

ระหว่างที่บวชท่านได้สนทนาธรรม และ ฝึกปฏิบัติธรรมกับกรรมฐานสายป่าหลายรูป โดยได้ยึดปฏิบัติตามคำสอนอย่างเคร่งครัด เข้าพรรษาที่ 5 จึงออกธุดงค์ไปตามสถนานที่ต่างๆ โดยท่านได้ไปปฏิบัติบำเพ็ญเพียรภาวนาอยู่ในถ้ำแห่งหนึ่งของ จ.ปราจีนบุรีนานถึง 13 ปี

เคยมีลูกศิษย์หลายคน ถามหลวงปู่สูนย์ว่า “ระหว่างธุดงค์ในป่าได้พบเรื่องราวอะไรบ้าง”

หลวงปู่สูนย์ บอกว่า การบำเพ็ญเพียรในป่า ในถ้ำ ได้พบเรื่องราวแปลกๆ ที่อัศจรรย์ ทั้งที่เล่าให้ฟังได้ และบางเรื่องก็เล่าให้ฟังไม่ได้ เพราะจะกลายเป็นการอวดอุตริมนุษย์ธรรม

ในกรณีมีคนใส่บาตรระว่างอยู่ในป่าลึก อยู่ในป่าลึก หรือไม่นั้น หลวงศูนย์ บอกว่า ระหว่างออกบิณฑบาตนั้น ต้องเดินก้มหน้า มองไปข้างหน้าไม่เกิน 3 ก้าว

อาจจะดูเป็นเรื่องแปลกสำหรับคนทั่วๆ ไป ทั้งๆ ที่ในป่าไม่มีหมู่บ้านคน แต่มีหญิงชายแต่งตัวด้วยผ้ามัดหมี่มาใส่บาตรทุกๆ เช้า เป็นอย่างนี้เรื่อยมา ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเหยหน้ามองใบหน้าผู้ที่มาใส่บาตรด้วยความสงสัย กลับกลายเป็นว่า อาหารที่ใส่บาตรนั้นหายไปด้วย จากนั้นเป็นต้นมาไม่เคยเกิดความสงสัยอีกเลย

นอกจากนี้แล้วยังเคย ปฏิบัตินั่งวิปัสสนากรรมฐานเป็นเวลา 3 ปี่ ที่ถ้ำผาจรุย หรือ ถ้ำพระอภิรมย์ ตั้งอยู่ที่ ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นถ้ำที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ครั้งหนึ่งได้มีหญิงชายรูปร่างและหน้าตาดี แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองมาสนทนาธรรมด้วยประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ลากลับไป เป็นเรื่องแปลกเมื่อพ้นจากปากถ้ำหญิงชายรูปร่างและหน้าตาดี ก็ลอยหายไปในอากาศ

หลงจากธุดงค์ไปทั่วจึงงกลับมาอยู่กับหลวงปู่สีลา วัดอิสระธรรม บ้านวาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร เพื่อช่วยให้เป็นสำนักปฏิบัติอบรมกรรมฐาน สอนศีลธรรมแก่ญาติโยม ให้รู้จักธรรมะคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สอนให้ชาวบ้านเลิกนับถือผี แล้วหันมาเคารพนับถือพระรัตนตรัย คือ พระพุทธเจ้า พระธรรม และพระสงฆ์ เป็นที่พึ่งที่ระลึกสูงสุดแทน

จากประสบการณ์ตรงของหลวงปู่ศูนย์ “ดาบธี ภาค 7” บอกว่า โดยนิสัยส่วนตัวแล้วเป็นคนชอบเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์มาตั้งแต่เด็ก และมักจะเกี่ยวข้องกับพระเครื่องและเครื่องรางของขลัง เมื่อมาบรรจุเป็นตำรวจมักมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์กับผู้ต้องหามากมาย

ด้วยความสนใจเรื่องพระเครื่องและเครื่องรางของขลังมักจะขอดูทุกที เมื่อจบคดีก็จะหาเช่าพระเหล่านี้มาเก็บไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นพระสร้างใหม่ราคาไม่แพง บางรุ่นยังไม่หมดจากวัดด้วยซ้ำ

การเช่าวัตถุมงคลนั้นคนส่วนใหญ่หวังพึ่งพุทธคุณในองค์พระ แต่กว่าจะรู้ว่าพระนั้นมีพุทธคุณก็หมดจากวัดและมีราคาสูงแล้ว อย่างกรณีพระเครื่องของ หลวงปู่แผ้ว ปวโร วัดรางหมัน รวมทั้ง พระเครื่องของ พระครูภาวนาปัญญาดิลก หรือ หลวงปู่มหาเจิม ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดสระมงคล อ. กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นพระใหม่ที่มีประสบการณ์สูงมาก

ทั้งนี้ “ดาบธี ภาค 7” พูดทิ้งท้ายไว้อย่างน่าคิดว่า “หลายคนอาจจะมองว่าพระใหม่ไม่น่าจะมีพุทธคุณสู้พระเก่าได้อย่างไร ซึ่งที่ผ่านมามีคดียิงกันนับสิบๆ คดี แต่คู่กรณีไม่เป็นอะไรเลย อย่างนี้เขาเรียกว่าพระมีประสบการณ์รองรับจะไม่เช่าเก็บมาได้อย่างไร

ด้วยเหตุนี้จึงอยากแนะนำว่า อย่าดูถูกพุทธคุณพระสร้างใหม่ และพระใหม่ในวันนี้จะเป็นพระเก่าในวันหน้า พระเก่าที่เราเล่นอยู่ทุกวันนี้สมัยหนึ่งเคยเป็นพระใหม่มาก่อนทุกองค์ทุกรุ่น

สำหรับผู้ที่อยากแลกเปลี่ยนประสบการณ์พระสร้างใหม่ โดยเฉพาะพระประสบการณ์พระขึ้น สน.ในเขต จ.นครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง โดยเฉพาะพระเครื่องของ หลวงปู่สูนย์ รุ่นล่าสุด ประกอบด้วย เหรียญรูปไข่ พระพิมพ์มาเด็จรูปเหมือนหลวงปู่สูนย์ และ พระปิดตา “ดาบธี ภาค 7” ยินดีให้ข้อมูล สามารถสอบถามได้ที่ โทร. 083-916-2422 และ 082-650-3391

Leave a Reply