หลวงพ่อวิริยังค์แนะ’บิ๊กตู่’ ต้องอารมณ์ดีนับ1ถึง10จะได้มีสมาธิ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ส.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงโครงการชลประทานสุรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง แวะเยี่ยมชมกลุ่มผู้เลี้ยงโคสุรินทร์วากิว พร้อมกับชิมสเต๊กเนื้อวากิว โดยมีนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ต้อนรับด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนตัดสินใจว่าเดือนนี้ไม่ต้องให้จ่ายค่าน้ำประปา ไม่ใช่ประชานิยมนะ แต่ประชาชนเดือดร้อน น้ำใช้ไม่ได้ ตนเคยเจอปัญหานี้มาก่อน และสั่งผู้ว่าฯ ต้องแก้ปัญหาด่วน นอกจากนี้เรื่องการทำฝนหลวง ตนสั่งให้มีการแสตนบายอยู่ที่นี่หลายลำ รวมทั่วประเทศกว่า 4 พันเที่ยวบิน วันนี้ทำทุกอย่าง อะไรที่ต้องใช้จ่ายพิเศษตนจะดูแลให้ ทำเรื่องเร่งด่วนก่อน ทั่วประเทศ 21 จังหวัด เป็นห่วงเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค ไม่มีน้ำกินน้ำใช้ลำบาก

“เมื่อวานไปผมกราบพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล เขตพระโขนง กรุงเทพฯ พระท่านบอกให้ผมอารมณ์ดีจะได้มีสมาธิ อย่าโมโหเร็ว อย่าคิดเร็ว อย่าพูดเร็ว บอกผมให้นับ 1 ถึง 10 แต่บางครั้งเมื่อกระตุ้นมากๆ นับ 1 ถึง 3 ก็ไปแล้ว ผมเป็นคนเร็ว แต่ผมไม่มีอะไรกับใครอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังการประปาส่วนภูมิภาค เพื่อดูการผลิตน้ำประปา พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ก่อนเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกฉียงเหนือ 20 จังหวัด ที่ห้องประชุมศรีณรงค์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์
จังหวัดสุรินทร์

ทั้งนี้เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 ส.ค. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ โพสต์ภาพลงอินสตาแกรม “prayutofficial” โดยเป็นภาพถ่ายคู่กับนางนราพร จันทร์โอชา ภรรยา พร้อมด้วยพระธรรมมงคลญาณ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล โดยระบุข้อความว่า “วันหยุดวันอาทิตย์ ผมกับอาจารย์น้องได้มีโอกาสไปกราบหลวงพ่อวิริยังค์ เพื่อเป็นสิริมงคลครับ”

Leave a Reply