พระครูบาบุญชุ่มเทศน์ที่’อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก’

วันที่ 18 ม.ค.2562 เวลา 14.00น. พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ได้เดินทางมาแสดงธรรมแก่ประชาชน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 17 ม.ค.2562 ที่พระครูบาบุญชุ่มได้เดินทางไปแสดงพระธรรมเทศนาที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีพุทธศาสนิกชนผู้ศรัทธาทั้งชาวไทยรวมถึงชาวไทใหญ่ และกลุ่มชาติพันธุ์กว่า 1 หมื่นคน รับฟัง โดยพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม จเรตำรวจ (สบ8) กล่าวว่า เนื่องด้วยโอกาสปีใหม่ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ถือโอกาสในการเอื้อเฟื้อสถานที่ เพื่อเปิดให้ประชาชนที่มีความเคารพศรัทธาครูบาบุญชุ่มได้ร่วมชื่นชมบารมีและรับฟังปริศนาธรรมเทศนา ร่วมกันกับตำรวจในครั้งนี้ ก่อนที่ครูบาบุญชุ่มจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศภูฏาน เป็นเวลา 1 เดือน สำหรับการเข้ารับที่นั่งนั้นไม่มีการซื้อบัตรหรือแจกบัตรแต่อย่างใด แต่เป็นญาติธรรมและคณะศิษยานุศิษย์ที่เดินทางมาตั้งแต่เช้าเพื่อเข้ามาจับจองพื้นที่

ทั้งนี้พระครูบาบุญชุ่มได้แสดงธรรมเทศน์เกี่ยวกับอริยสัจ 4 และมรรคมีองค์ 8 พร้อมระบุว่า คนเราเกิดเป็นมนุษย์มีบุญที่สุดแล้ว จงอย่าใช้ชีวิตอย่างประมาท จงพากันสร้างแต่คุณงามความดีให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชาวไทย พม่า ลาว หรือชนชาติใด ศาสนาใด ก็ล้วนสอนให้ทุกคนล้วนเป็นคนดี สิ่งใดไม่เที่ยงสิ่งนั้นเป็นทุกข์ เราไม่สามารถบังคับได้ เราเกิดมาเยี่ยมโลกเพียงชั่วคราวดังผีเสื้อ อายุของคนเรามันน้อยนิด ดังนั้นอย่าประมาท พระพุทธศาสนาไม่สอนให้มนุษย์งมงาย สอนให้ตนมีธรรมเป็นที่พึ่ง

Leave a Reply