แผ่นดินธรรมกระหึ่มโลก! นักข่าวจีนเกาะติดผู้สมัครสาว ลงพื้นที่เขต 2 ปทุมธานี

วันที่ 14 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่้่า สำนักข่าวต่างประเทศ CGTN ของประเทศจีน ได้ติดตามทำสกุ๊ปข่าวของผู้สมัครพรรคแผ่นดินธรรม ซึ่งเป็นพรรค ที่มีนโยบาย เพื่อพระพุทธศาสนา มุ่งเน้น ส่งเสริม การพัฒนาด้วยการใช้ “ศีลธรรม นำชาติ” โดยได้เกาะการลงพื้นที่หาเสียงของนางสาวสิริมา สาระกุล หรือน้องเกรซ ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต 2 หมายเลข 17 ที่ตลาดพูนทรัพย์ อำเภอเมืองปทุมธานี

นักข่าวสำนักข่าว CGTN ได้สัมภาษณ์นางสาวสิริมาถึงที่มาของการเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคแผ่นดินธรรม โดยเธอบอกว่า พระพุทธศาสนาเป็นรากเหง้าของ เราชาวไทย พระพุทธศาสนาคือเครื่องจรรโลงให้ประเทศไทยมีความสงบสุขเสมอมา ปัจจุบันจะเห็นได้ว่า สังคมไทยมีความ แตกแยก มีความขัดแย้งกันอยู่ทั่วไป สังคมขาดความสงบสุข ไม่เหมือน ช่วงเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เมื่อกลับเข้ามาดูต้นตอของปัญหาแล้วทราบชัดว่า สังคมไทยเมินเฉยต่อ หลักศีลธรรมซึ่งเป็น หลักพื้นฐานของชาวพุทธ ส่งผลให้ สังคมโดยรวม เต็มไปด้วยความขัดแย้ง

พรรคแผ่นดินธรรมเป็นพรรคที่มุ่งเน้น นำศีลธรรมเข้ามาเป็นแกนหลักในการบริหารประเทศ เพราะเชื่อว่าต้นตอของปัญหามาจากคนขาดศีลธรรม ที่สำคัญ ขณะนี้พระพุทธศาสนากำลังอยู่ในช่วงวิกฤตเกิดความสั่นคลอนอย่างมาก พรรคแผ่นดินธรรมเป็นพรรคที่เสนอตัวเข้ามาจัดการ เรื่องเหล่านี้

“เกรซเป็นคนรักพระพุทธศาสนามากอยากเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนงาน ปกป้องและส่งเสริมพระพุทธศาสนา อัดฉีดศีลธรรม เข้าสู่ระบบในสังคมไทยให้เหนียวแน่นมั่นคงอีกครั้ง จึงเข้าร่วมอุดมการณ์ เพราะงานนี้ ถือว่าเป็นการทำบุญใหญ่เลยทีเดียว” น้องเกรซ กล่าว

วิกิพีเดียสารานุกรมเสรีรายงานว่า ซีจีทีเอ็น (อังกฤษ: CGTN; อักษรจีน: 中国环球电视网主频道) เดิมคือ ซีซีทีวี 9 และ ซีซีทีวี นิวส์ ตามลำดับ เป็นช่องรายการข่าวโทรทัศน์ภาคภาษาอังกฤษของสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ภายใต้เครือข่ายโทรทัศน์ภาคบริการโลกแห่งประเทศจีน หรือ China Global Television Network ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2543 ซึ่งนำเสนอรายการข่าว รายงานเจาะลึก วิเคราะห์ข่าว รวมถึงรายการที่นำเสนอศิลปวัฒนธรรมและภาพลักษณ์ของประเทศจีน แพร่ภาพสู่ผู้ชมทั่วโลกผ่านดาวเทียมกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ผ่านโทรทัศน์ดาวเทียมและโทรทัศน์ภาคพื้นดินในบางประเทศ

Leave a Reply